‘วู้ดส์-รอรี่’ ตอบรับแข่ง ‘โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ’ กอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการแรกที่ญี่ปุ่น

Photo : Reuters

ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ กับรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ “โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ” ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์พีจีเอทัวร์อย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

โดยศึกโซโซ่จะจัดแข่งระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 9.75 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.1 พันล้านเยน (ประมาณ 300 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นเงินรางวัลที่มากที่สุดของรายการกอล์ฟที่ญี่ปุ่นเคยจัดมา

“ผมรู้สึกตื่นเต้นสุดสุดที่จะได้ร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหม่อย่างโซโซ่ แชมเปี้ยนชิพในเดือนตุลาคม รวมถึงการได้กลับไปที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ผมชื่นชอบ เชื่อเลยว่าจะสนุกมากๆ แน่นอน” วู้ดส์เปิดใจ

ด้านแม็คอิลรอย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมและตื่นเต้นสุดสุด กับการมีโอกาสได้ไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น ตลอดการเล่นกอล์ฟอาชีพของตนนั้นได้แชมป์จากการแข่งขันในประเทศต่างๆ มามากมาย และหากตนสามารถคว้าแชมป์ที่ญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรก ก็คงนับเป็นการประสบความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งที่ดีทีเดียว

Advertisement

ทั้งนี้แม็คอิลรอยซึ่งรั้งเบอร์ 3 ของโลกในปัจจุบัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ เคยครองตำแหน่งมือ 1 โลกนาน 95 สัปดาห์ ส่วนวู้ดส์ ที่ปัจจุบันรั้งเบอร์ 5 ของโลก เคยยึดก้านเหล็กมือ 1 ของโลกนานมากถึง 683 สัปดาห์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image