‘โปรโม’ ประเดิมเก็บลบ 5 ยึดที่ 4 – ‘เม’ รั้ง 8 ร่วม ศึกเมเจอร์ ‘บริติช โอเพ่น’ วันแรก

Photo : LPGA

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือ 23 ของโลก เก็บ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการหวด 5 เบอร์ดี้ ในหลุมที่ 2, 4, 13, 14 และ 16 โดยไม่เสียโบกี้ ครองอันดับ 4 ร่วม เท่ากับเมแกน คัง (สหรัฐ), ชาร์ลี ฮัลล์ (อังกฤษ) และปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ หลังจบการแข่งขันรอบแรก ศึกเมเจอร์หญิง แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

โปรโมกล่าวว่า การต้องเล่นเมเจอร์ 2 รายการติดต่อกันใน 2 สัปดาห์ เป็นความท้าทายมากๆ ทำให้ต้องเตรียมทั้งร่างกายและจิตใจให้ดีที่สุด ส่วนผลงานวันนี้ถือว่าทำได้ดีมาก รอบที่เหลือจะเล่นให้สนุกที่สุด เพราะรายการนี้สนามเปลี่ยนไปในทุกๆ ปี และปีนี้โวเบิร์น กอล์ฟคลับ ที่ใช้แข่งขันก็มีระยะสนามที่ยาวขึ้นกว่าเดิม ทำให้เกมการเล่นเปลี่ยนไปจากเดิม

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 6 ของโลกในปัจจุบัน และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2016 ก็ทำผลงานดีไม่แพ้พี่สาว เมื่อหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้ ที่หลุม 2, 6, 14 และ 18 โดยไม่เสียโบกี้เช่นกัน รั้งอันดับ 8 ร่วม เท่ากับโค จิน ยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ และลี6 จอง อึน สาวเกาหลีใต้ชื่อสะดุดตา เจ้าของมือ 8 ของโลก

โปรเมกล่าวว่า เมเจอร์รายการนี้เป็นรายการที่มีความทรงจำดีๆ อยู่มากมาย เพราะเป็นเมเจอร์แรกที่คว้าแชมป์ได้ แต่สนามก็เปลี่ยนจากเมื่อปี 2016 ซึ่งยาวกว่าเดิม 500-600 หลา อย่างไรก็ตามก็พอใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้ ส่วนผลงานในช่วงหลังที่ทำได้ดีในหลายรายการ ก็ไม่ได้เก็บมาคิดหรือทำให้ตัวเองเกิดความกดดันแต่อย่างใด ยอมรับว่าเครียดบ้าง แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่องเหมือนเดิม

Advertisement

สำหรับตำแหน่งผู้นำเป็นของแอชเล่จห์ บูไฮ โปรแอฟริกาใต้ ที่เค้นฟอร์มสุดร้อนแรง เก็บสกอร์วันแรกไปถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65 จาก 8 เบอร์ดี้กับ 1 โบกี้ โดยมีดาเนียล คัง โปรจากสหรัฐอเมริกา และฮานาโนะ ชิบุโนะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น ตามมามาติดๆ ในอันดับ 2 ร่วม ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66

ขณะที่จอร์เจีย ฮอลล์ โปรเจ้าถิ่น แชมป์เก่าปีที่แล้ว รั้งอันดับ 11 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 7 ของโลกจากแคนาดา และการ์ลอต้า ซิกันด้า มือ 13 ของโลกจากสเปน

ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 46 ร่วม “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ อีเว่นพาร์ 72
อันดับ 62 ร่วม “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล 1 โอเวอร์พาร์ 73
อันดับ 115 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 4 โอเวอร์พาร์ 76

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image