‘เมอร์เรย์’ พอใจหลังหวนลงแข่งขันชายเดี่ยวในรอบ 7 เดือน แม้ตกรอบแรกศึกซินซินเนติ

Photo : AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการ เปิดใจว่าพอใจในผลงานของตัวเองในการหวนกลับมาลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวอีกครั้งในรอบ 7 เดือน แม้จะพลาดท่าแพ้ให้กับริชาร์ด กาสเกต์ มือ 56 ของโลกชาวฝรั่งเศส ในศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” ประเภทชายเดี่ยวรอบแรก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม

เมอร์เรยเปิดใจว่า มีหลายสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำให้ดีกว่านี้ แต่ก็สุดท้ายก็ต้องมองบนพื้นฐานความเป็นจริงว่าตัวเองสามารถคาดหวังอะไรได้บ้าง เกี่ยวกับแนวทางการเล่นและตีลูก

“ในช่วงท้ายแมตช์ ขาของผมก้าวไม่ค่อยออกเท่าไร โดยมีจังหวะที่กาสเกต์นั้นโจมตีมา จนทำให้บางครั้งตัวเองไม่สามารขยับตัวไปโต้ตอบได้ทัน คือนั่นไม่ใช่ปัญหาหลังจากการผ่าตัดสะโพกนะ แต่เป็นแค่การที่ผมไม่ได้พยายามวิ่งไปหวดลูกก็เท่านั้นแหละ เพราะตอนนี้ก็รู้สึกว่าร่างกายก็ถือว่าโอเคดี” เมอร์เรย์ระบุ

สำหรับแมตช์ดังกล่าวคือการลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวครั้งแรกของเมอร์เรย์ในรอบ 7 เดือน นับตั้งแต่พ่ายแพ้ต่อโรแบร์โต เบาติสต้า อกุต จากสเปน 2-3 เซต ในการแข่งขันรอบแรกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อกลางเดือนมกราคม ก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บเรื้องรังที่สะโพกในปลายเดือนเดียวกัน จากนั้นเมอร์เรย์กลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในเดือนมิถุนายน ซึ่งเขาตั้งใจลงดวลแร็กเกตเฉพาะประเภทชายคู่ก่อนตลอดช่วงเวลาเกือบ 2 เดือน เนื่องจากอยู่ในช่วงเคาะสนิม จึงไม่ต้องการให้ร่างกายนั้นรับภาระหนักเกินไป

Advertisement

อย่างไรก็ตามเมอร์เรย์ยืนยันไม่มีความสนใจลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในศึกแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น ที่กำลังจะเปิดฉากในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยกล่าวว่าคงต้องใช้เวลาเคาะสนิมร่างกายอีกสักพักก่อน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันที่น่าสนใจ
ชายเดี่ยว รอบแรก
แซม เคอร์เรย์ (สหรัฐ) ชนะ ปิแอร์-อูเก้ส์ เอร์แบร์ (ฝรั่งเศส) 7-6(2), 7-6(1)
นิค เคียรีออส (ออสเตรเลีย) ชนะ ลอเรนโซ่ โซเนโก้ (อิตาลี) 7-5, 6-4
ราดู อัลบอต (มอลโดว่า) ชนะ มาริน ซิลิช (14-โครเอเชีย) 7-5, 6-4

Advertisement

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก
มาเรีย ชาราโพว่า (รัสเซีย) ชนะ อลิสัน ริสก์ (สหรัฐ) 6-3, 7-6(4)
วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐ) ชนะ ลอเร็น เดวิส (สหรัฐ) 7-5, 6-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image