‘โอซากะ’ รับแอบเครียดก่อนเก็บชัยศึกซินซินเนติ – ‘ชาราโพว่า’ พ่ายจอดป้ายแค่รอบ 2

นาโอมิ โอซากะ / Photo : Getty Images - AFP

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ และซิโมน่า ฮาเล็ป เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันคนล่าสุเ ต่างตบเท้าเข้าสู่การแข่งขันรอบต่อไป หลังเก็บชัยชนะได้สำเร็จในการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ในขณะที่มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวชื่อดังชาวรัสเซียเป็นอันต้องจอดป้ายแต่เพียงเท่านี้

โอซากะต้องใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะเอาชนะอเลียคซานดร้า ซาสโนวิช มือ 47 ของโลกจากเบลารุส ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 7-6(3), 2-6, 6-2 ส่งผลให้โอซากะผ่านเข้าไปพบกับเซียะ ซู เหว่ย นักหวดสาวมือดังของไต้หวัน ที่เพิ่งเอาชนะเจนนิเฟอร์ เบรดี้ จากสหรัฐ 2-0 เซต 7-6(9) 6-3

“เซตที่ 2 รู้สึกว่าตัวเองเล่นด้วยความเคร่งเครียดจนเกินไป และทำให้ฟอร์มนั้นดร็อปลง ดังนั้นจึงพยายามสนุกและมีความสุขกับการเล่น นั่นคือสิ่งที่ฉันควรจะทำให้ได้” โอซากะเปิดใจ

แอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 2 ของโลกชาวออสเตรเลีย ใช้เวลาราว 90 นาทีย้ำชัยชนะต่อมาเรีย ชาราโพว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัยและแชมป์เก่าศึกซินซินเนติ เมื่อปี 2011 ด้วยสกอร์ 6-4, 6-1 ซึ่งเป็นชัยชนะหนที่สองในซีซั่นนี้ หลังจากเคยชนะชาราโพว่ามาแล้วในศึกออสเตรเลียนโอเพ่นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

ขณะที่ซิโมน่า ฮาเล็ป มือวางอันดับ 4 ของรายการชาวโรมาเนีย และเจ้าของรองแชมป์ซินซินเนติ 3 สมัย ฮึดเบรกเกมในช่วงปลายเซ็ตตัดสิน ก่อนเอาชนะเอคาเทริน่า อเล็กซานโดรว่า จากรัสเซียไปอย่างสนุก 3-6, 7-5, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ
คาโรลิน่า พลิสโคว่า (3-เช็ก) ชนะ หวัง หย่า ฝาง (จีน) 6-1, 6-3
เอลิน่า สวิโตลิน่า (7-ยูเครน) ชนะ เอลิเซ่ เมอร์เท่นส์ (เบลเยียม) 6-4, 6-1
สโลน สตีเฟ่นส์ (8-สหรัฐ) ชนะ ยูเลีย ปูตินเซว่า (คาซัคสถาน) 2-6, 6-4, 6-3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image