‘โอซากะ’ หวั่นชวดลงป้องแชมป์ ‘ยูเอส โอเพ่น’ หลังเจ็บเข่าถอนหวดที่ซินซินเนติ

AFP

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น อาจพลาดโอกาสลงป้องกันแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” หลังจากต้องถอนตัวจากการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพ่น” ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ขณะตามโซเฟีย เคนิน คู่แข่งชาวอเมริกัน 4-6, 6-1, 0-2 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เนื่องจากมีปัญหาเจ็บหัวเข่า ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เดียวก่อนหน้าศึกยูเอส โอเพ่น จะเปิดฉาก

โอซากะต้องเรียกนักกายภาพบำบัดมาดูอาการเจ็บเกือบ 10 นาทีในเซตที่ 3 แม้จะพันผ้าที่เข่าซ้ายแล้วก็ยังเล่นต่อไม่ไหว ต้องถอนตัวในที่สุด ก่อนจะให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า รู้สึกเป็นกังวลเล็กน้อยเนื่องจากไม่ต้องการให้มีปัญหาบาดเจ็บตอนใกล้จะแข่งขันยูเอส โอเพ่น ปกติตนเป็นคนที่อึดมาก เลยมักฝืนเล่นต่อทั้งที่ไม่ควรทำ ครั้งนี้จึงต้องถามนักกายภาพว่าจะเล่นต่อได้หรือไม่ เพราะไม่อยากถอนตัวกลางคัน ส่วนเรื่องแพ้ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะยอมรับว่าเคนินเล่นได้ดีมาก

โอซากะกล่าวด้วยว่า เนื่องจากปีที่แล้วตนได้แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปีนี้จึงต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่จะได้กลับไปแข่งขันอีกครั้ง ตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเรื่องป้องกันแชมป์เลย ขอแค่ให้ได้กลับไปแข่งก่อน ต่อให้มีโอกาส 1 เปอร์เซ็นต์ที่อาจจะพลาดการแข่งขัน ก็ทำให้รู้สึกเป็นกังวลแล้ว

สำหรับการตกรอบรายการนี้ทำให้โอซากะเสี่ยงจะหล่นจากบัลลังก์มือ 1 ของโลก ถ้าแอชลีห์ บาร์ตี้ นักหวดสาวชาวออสเตรเลีย ที่เพิ่งโดนแย่งมือ 1 ไปเมื่อต้นสัปดาห์ สามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศที่ซินซินเนติได้

Advertisement

ด้านการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรายการ “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ผ่านเข้าตัดเชือกหลังคว้าชัยเหนือลูคัส ปุย คู่แข่งชาวฝรั่งเศส 7-6(2), 6-1 แต่เจ้าตัวเผยว่าแอบกังวลเรื่องปัญหาเจ็บข้อศอกขวาจนต้องเรียกนักกายภาพมาดูอาการระหว่างเกม โดยหวังว่าอาการตึงๆ ที่ศอกจะหายเป็นปกติในวันรุ่งขึ้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image