‘โอซากะ’ รับสุดเกร็งก่อนชนะมือ 86 ของโลกหืดจับ ประเดิมป้องแชมป์ยูเอส โอเพ่น

Photo : Getty Images - AFP

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว มีอาการเกร็งและตื่นสนามเล็กน้อย จนต้องเจองานยากตลอดทั้ง 3 เซต ก่อนเอาชนะอันนา บลินโควา มือ 86 ของโลกชาวรัสเซีย ด้วยสกอร์ 2-1 เซต 6-4, 6-7(5), 6-2 ในการแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบแรก ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม

ก่อนหน้านี้โอซากะ ประสบปัญหาฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำสมอ โดยเพิ่งตกรอบแรกในศึกแกรนด์สแลมวิลเบิลดันแบบผิดคาด เมื่อเดือนกรกฎาคมที่่ผ่านมา รวมถึงมีอาการบาดเจ็บเข่าจนต้องถอนตัวจากเทนนิสที่ซินซินเนติ เมื่อกลางเดือนสิงหาคม แต่เธอก็สามารถหายกลับมาลงป้องกันแชมป์ในศึกยูเอส โอเพ่นได้ทันเวลา

“ฉันมีความทรงจำดีๆ มากมายที่นี่ เพราะตัวเองเติบโตขึ้นได้เพราะยูเอสโอเพ่น แต่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะเกิดความกังวลมากเกิดขึ้นในชีวิตฉันมากขนาดนี้ แน่นอนว่าตัวเองต้องการทำผลงานในศึกยูเอสโอเพ่นครั้งนี้ให้ดี หลังจากทำได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว” โอซากะกล่าว

โดยรอบสอง โอซากะต้องพบกับ มักดา ลิเนตต์ มือ 53 ของโลกชาวโปแลนด์ ที่เพิ่งเอาชนะแอสตรา ชาร์มา มือ 94 ของโลก จากออสเตรเลีย 6-3, 6-4

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลหญิงเดี่ยวรอบแรกที่น่าสนใจ
ซิโมน่า ฮาเล็ป (4-โรมาเนีย) ชนะ นิโคล กิ๊บบ์ส (สหรัฐ) 6-3, 3-6, 6-2
คอรี่ กอฟฟ์ (สหรัฐ) ชนะ อานัสตาเซีย โปตาโปว่า (รัสเซีย) 3-6, 6-2, 6-4
เพตร้า ควิโตว่า (6-เช็ก) ชนะ เดนิซ่า อัลเลอร์โตวา (เช็ก) 6-2, 6-4
อารีนา ซาบาเลนก้า (9-เบลารุส) ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนก้า (เบลารุส) 3-6, 6-3, 6-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image