‘กอฟฟ์’ สาวน้อยมะกันร่ำไห้ แพ้ ‘โอซากะ’ ขาดลอย ศึกยูเอส โอเพ่น รอบ 3 (คลิป)

Photo : Reuters

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น เค้นฟอร์มสุดโหดไล่ต้อนคอรี่ “โคโค่” กอฟฟ์ นักหวดสาวดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 15 ปีชาวอเมริกันไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-3, 6-0 ในศึกแกรนด์สแลม “ยู เอส โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบ 3 ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

โดยนับเป็นแมตช์ที่แฟนเทนนิสต่างจับตามอง เนื่องจากนักกีฬาทั้งสองคนถูกยกให้เป็นอนาคตใหม่ของวงการลูกสักหลาดระดับโลก และหลังจบเกมนั้นมีโมเม้นต์สุดประทับใจ เมื่อโอซากะเข้าไปกอดปลอบและให้กำลังใจกอฟฟ์ซึ่งร้องไห้หลังต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ทำให้ผู้ชมในสนามต่างปรบมือกันอย่างกึกก้อง

โอซากะ กล่าวว่า ตอนที่เราจับมือกัน (หลังแข่งจบ) สังเกตว่ากอฟฟ์น้ำตาคลอ ทำให้ตนนึกได้ว่าคู่แข่งนั้นยังอายุน้อยมากๆ ตัวเองจึงอยากให้กำลังใจ อยากให้กอฟฟ์เชิดหน้าเข้าไว้ ไม่อยากให้เดินออกจากคอร์ตด้วยความเศร้า และขอชื่นชมว่ากอฟฟ์นั้นมีความสามารถและความคล่องแคล่วสูงมาก ทั้งที่อายุยังน้อยขนาดนี้

ขณะที่โคโค่ กอฟฟ์ ซึ่งถึงกับร้องไห้หลังจบเกม เปิดใจว่า โอซากะ เล่นได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และสัญญาว่าตัวเองจะนำประสบการณ์ที่ได้รับในวันนี้ไปเป็นบทเรียน เพื่อพัฒนาฝีมือให้เก่งขึ้นต่อไป และขอขอบคุณจากใจสำหรับกำลังใจที่โอซากะได้มอบให้

Advertisement

สำหรับรอบต่อไป โอซากะ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว มีคิวดวลแร็กเกตกับเบลินด้า เบนซิช มือวางอันดับ 13 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ที่ชนะผ่านอเน็ตต์ คอนทาเวต มือวาง 21 จากเอสโตเนีย ที่ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการป่วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบ 3 ที่น่าสนใจ
ยูเลีย กอร์เกส (26-เยอรมนี) ชนะ กีกี้ เบอร์เท่นส์ (7-เนเธอร์แลนด์) 6-2, 6-3
เบียงก้า อันเดรสคู (15-แคนาดา) ชนะ แคร์โรไลน์ วอซนิอัคกี้ (19-เดนมาร์ก) 6-4, 6-4
เอลิเซ่ เมอร์เท่นส์ (25-เบลเยียม) ชนะ อันเดรีย เพ็ตโควิช (เยอรมนี) 6-3, 6-3

Advertisement

“เชิดหน้าเข้าไว้นะ เธอควรต้องภาคภูมิใจกับการต่อสู้ครั้งนี้นะ” โอซากะกล่าวให้กำลังใจโคโค่กอฟฟ์อีกครั้งทางทวิตเตอร์ส่วนตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image