‘โยโควิช’ สุดผิดหวัง ไหล่เดี้ยงขณะแข่งจนต้องยอมแพ้ ชวดป้องแชมป์ ‘ยูเอส โอเพ่น’

Photo : Reuters

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย หมดสิทธิป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ และขอยอมแพ้ในเซตที่ 3 หลังตกเป็นรอง 4-6, 5-7 และ 1-2 ระหว่างแข่งขันกับสตานิสลาส วาวรินก้า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยชาวสวิส ในการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ชายเดี่ยว รอบ 4 (16 คนสุดท้าย) ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 กันยายน

โยโควิชเปิดใจว่า รู้สึกบาดเจ็บที่ไหล่โดยไม่ทราบสาเหตุเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว บางวันเจ็บมากแต่บางวันก็เจ็บน้อย ซึ่งที่ผ่านมาตนเองพยายามใช้หลายๆ วิธีเพื่อระงับความเจ็บปวด แต่สุดท้ายวันนี้ก็ต้องยุติการแข่งขันกลางคัน เพราะรู้สึกว่าไม่สามารถฝืนตีได้อีกแล้วซึ่งตนรู้สึกผิดหวังแบบสุดสุดเลย

ขณะที่วาวรินก้ากล่าวว่า การปิดแมตช์เช่นนี้ไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการเลย เสียใจกับโยโควิชด้วยจริงๆ เขาคือแชมเปี้ยนที่สุดยอดมากๆ คนหนึ่ง (วาวรินก้าเคยบาดเจ็บหนักจนต้องผ่าเข่ามาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน)

ด้านโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 3 ของรายการชาวสวิส สามารถรักษามาตรฐานฟอร์มเก่งจนเอาชนะดาวิด กอฟแฟ็ง มือวางอันดับ 15 ของรายการชาวเบลเยียม 3-0 เซต สกอร์ 6-2, 6-2, 6-0 ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับกริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 78 ของโลกจากบัลแกเรีย ซึ่งเฟเดอเรอร์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับตัวเอง เพราะสามารถจับจังหวะการเล่นได้ดี แตกต่างกับคู่แข่งที่คงไม่ใช่วันสำหรับเขา ที่เจ้าตัวไม่สามารถเล่นด้วยฟอร์มเก่งของตัวเองได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลชายเดี่ยวรอบ 4 ที่น่าสนใจ
กริกอร์ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย) ชนะอเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ (ออสเตรเลีย) 7-5, 6-3, 6-4
ดานิล เมดเวเดฟ (5-รัสเซีย) ชนะ โดมินิห เค็ปเฟอร์ (เยอรมนี) 3-6, 6-3, 6-2, 7-6(2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image