‘ชูมัคเกอร์’ ตำนาน ‘ฟอร์มูล่าวัน’ ฟื้นได้สติ หลังแพทย์ใช้สเต็มเซลล์ช่วยรักษา

“เลอ ปาริเซียง” หนังสือพิมพ์ในฝรั่งเศสรายงานว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 7 สมัยชาวเยอรมัน ได้สติฟื้นขึ้นมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยกระบวนการปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ที่โรงพยาบาลในแดนน้ำหอม

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าชูมัคเกอร์ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลฌอร์ม ปองปิดู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส เพื่อเข้ารับการรักษาด้วยสเต็มเซลล์แก้อาการอักเสบ ในความดูแลของฟิลิปป์ เมนาสเช่ ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศส ซึ่งเคยปลูกถ่ายสเต็มเซลล์สำเร็จเป็นครั้งแรกในผู้ป่วยที่มีสภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อปี 2014 ซึ่งกระบวนการรักษานี้ถูกปิดเป็นความลับ โดยไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดเลอปาริเซียงรายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของพยาบาลสาวซึ่งอยู่ในทีมรักษาครั้งนี้ว่า “ใช่แล้ว เขาอยู่ภายใต้การดูแลของฉัน ซึ่งสามารถยืนยันได้ว่าตอนนี้ชูมัคเกอร์รู้สึกตัวและฟื้นขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว” นางพยาบาลรายหนึ่งกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

สำหรับชูมัคเกอร์ เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 91 สนามและแชมป์โลก 7 สมัย ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุล้มศีรษะฟาดก้อนหินขณะเล่นสกีกับลูกชายวัย 14 ปี ที่เทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ปี 2013 จนต้องนอนโคม่านานราวครึ่งปี และหลังจากนั้นชูมัคเกอร์ไม่เคยปรากฏตัวต่อสาธารณชนอีกเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image