‘โนเล่-นาดาล-เฟด’ นำทัพนักหวดมือพระกาฬดวลแร็กเกตเทนนิสทีมชาติ ‘เอทีพี คัพ’ ต้นปีหน้า

(จากซ้าย) โนวัก โยโควิช, ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (Photo by Matthew Stockman/Getty Images)

นักเทนนิสมือท็อปเท็นของโลก นำโดยกลุ่ม “บิ๊ก 3” ได้แก่ โนวัก โยโควิช, ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ต่างตอบรับเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสประเภททีมรายการใหม่ “เอทีพี คัพ” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนมกราคมปีหน้า

ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยเมื่อวันที่ 14 กันยายน ว่า การแข่งขันรายการนี้จะมีมืออันดับท็อป 30 ของโลกเข้าร่วมถึง 27 คน นอกจากนี้ แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสก๊อตซึ่งเพิ่งกลับมาลงแข่งขันหลังพักยาวเพราะเข้ารับการผ่าตัดสะโพก ก็จะใช้สิทธิรักษาคะแนนสะสมแม้ว่าอันดับโลกจะหลุดไปไกลแล้วก็ตาม

สำหรับการแข่งขันเอทีพี คัพ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 มกราคม เป็นรายการเตรียมความพร้อมก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” มีเงินรางวัล 22 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (462 ล้านบาท) แยกจัดทั้งที่บริสเบนและเพิร์ธ เป็นการแข่งขันในรูปแบบทีมชาติ แบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละทีมมีนักกีฬา 5 คน ทำการแข่งขันประเภทเดี่ยว 2 แมตช์ และประเภทคู่ 1 แมตช์ แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มหาทีมเข้ารอบน็อกเอาต์

ทั้งนี้ ทีมที่จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันคือประเทศที่มีนักกีฬาอันดับโลกสูงๆ 18 อันดับแรก อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น เยอรมนี แอฟริกาใต้ ร่วมด้วยเจ้าภาพ ออสเตรเลีย และทีมที่จะได้ไวลด์การ์อีก 5 ทีมซึ่งยังไม่ได้ตัดสินว่าจะให้สิทธิทีมใด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image