อดีตนักบาสเอ็นบีเอถูกยิงตายที่สหรัฐ หลังถูกคนร้าย 2 รายเหนี่ยวไกปลิดชีพ

อันเดร เอ็มเม็ตต์ (เบอร์ 2) - Photo : Reuters - USA TODAY Sports

อันเดร เอ็มเม็ตต์ อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เสียชีวิตในวัยเพียง 37 ปี หลังจากถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 กันยายน

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเท้กซัสรายงานว่า เอ็มเม็ตต์ นั่งอยู่บนรถของเขาบริเวณนอกบ้านพักของตัวเองในเวลา 02.30 น. หรือเช้ามืดของวันจันทร์ ก่อนมีคนร้าย 2 รายปรากฏตัวพร้อมกับอาวุธปืน โดยทั้งสองฝ่ายได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่เอ็มเม็ตต์จะพยายามหนีแต่ทว่ากลับถูกยิง โดยหลังจากนั้นมีผู้พบเห็นเหตการณ์ได้รีบแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเอ็มเม็ตต์ได้ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงก่อนเสียชีวิตลงในวลาต่อมา

เอ็มเม็ตต์ ในวัย 37 ปี เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นทำแต้มสูงสุดตลอดกาลให้กับมหาวิทยาลัยเท็กซัสเทค หลังลงเล่นระหว่างปี 2000-2004 จากนั้นเอ็มเม็ตต์ เข้าร่วมทีมเมมฟิส กริซลีย์ สโมสรดังในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อปี 2004 ก่อนที่เจ้าตัวจะโลดแล่นอยู่ในบาสเอ็นบีเอเป็นเวลา 2 ซีซั่นกับกริซลี่ย์และนิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ จากนั้นย้ายไปเล่นให้สโมสรในหลายประเทศ เช่น จีน, เลบานอน, เม็กซิโก และเปอร์โตริโก

ปัจจุบัน เอ็มเม็ตต์หันมาลงเล่นใน “บิ๊กทรี” ลีกบาสเกตบอลอาชีพแบบ 3 ต่อ 3 ในอเมริกา โดยหลังจบซีซั่นล่าสุด เขาทำสถิติเป็นผู้เล่นที่คะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ร่วมในลีก และมีรายงานว่าเอ็มเม็ตต์เพิ่งกลายเป็นพ่อคนแบบหมาดๆ แต่ทว่ากลับต้องมาจบชีวิตลงอย่างกระทันหันในที่สุด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image