‘โยโควิช’ สลัดเจ็บซ้อมลุยเจแปนทัวร์ คาดหวังซิวแต้มรั้งเบอร์ 1 โลกทิ้งห่าง ‘นาดาล’

Photo : Reuters / USA TODAY Sports

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานว่า โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบียในวัย 32 ปี ได้กลับมาจับแร็กเกตฝึกซ้อมเรียบร้อยแล้ว และเตรียมลงแข่งขันศึกเอทีพีทัวร์ “เจแปน โอเพ่น” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30 กันยายนถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่กำลังจะหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว

ก่อนหน้านี้ โยโควิช มีอาการบาดเจ็บไหล่ จนต้องขอถอนตัวระหว่างแข่งขันเซตที่ 3 ของศึกแกรนด์แสลม “ยูเอส โอเพ่น” รอบ 16 คนสุดท้ายกับสตานิสลาส วาวรินก้า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยชาวสวิส เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้โยโควิชต้องพลาดโอกาสการป้องกันแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปนจะผงาดซิวถ้วยไปครองในท้ายที่สุด

โดยโฆษกส่วนตัวของโยโควิชกล่าวว่า นักหวดเซิร์บวัย 32 ปี ได้หวนกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้ง ซึ่งทุกๆ อย่างค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ และโยโควิชไม่มีอาการบาดเจ็บที่ไหล่อีกแล้วตลอดการซ้อม 2 วันที่ผ่านมา

จากการที่โยโควิชกลับมาแข่งขันในช่วงท้ายปีเช่นนี้ น่าจะเป็นเพราะเขาต้องการโกยคะแนนสะสมเพื่อรักษาความเป็นมืออันดับ 1 ของโลกต่อไป เนื่องจากนาดาล นักหวดเลือดกระทิงดุซึ่งเป็นเบอร์ 2 ในขณะนี้ มีคะแนนสะสม 9,225 แต้ม ไล่จี้โยโควิชเหลือเพียงแค่ 640 แต้มเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image