อินโดนีเซียโวแย่งทองไทย แบดคู่ผสม-หญิงคู่ซีเกมส์

ซูซี่ ซูซานติ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสหพันธ์แบดมินตันอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม อินโดนีเซียจะส่งนักตบขนไก่ร่วมแข่งขัน 20 คน ตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย ถึงแม้ครั้งที่แล้วจะได้มา 3 เหรียญทองก็ตาม ประเภทที่อินโดนีเซียหวังเหรียญทอง คือ ทีมชาย, หญิงคู่, ชายเดี่ยวและคู่ผสม แต่เป้าจริงๆ อยากได้ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ส่วนตัวนักกีฬานั้นจะเป็นการผสมกันระหว่างนักตบขนไก่ชุดใหญ่ 60 เปอร์เซ็นต์ กับดาวรุ่ง 40 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาที่อยากให้เปิดโอกาสให้ดาวรุ่งลงสนามมากขึ้น

สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไทยคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง จากทีมชาย, คู่ผสม, ชายคู่, หญิงคู่ ส่วนอินโดนีเซียได้ 2 เหรียญทอง จากทีมชายและชายเดี่ยว ขณะที่มาเลเซียได้ไป 1 เหรียญทอง จากชายเดี่ยว

ทั้งนี้ หญิงคู่ อินโดนีเซียมีเกรย์เซีย โปลี่ – อาพริยานี่ ราฮายู คู่มือ 6 ของโลก ที่จะต้องมาแย่งชิงกับจงกลพรรณ กิติธรากุล – รวินดา ประจงใจ มือ 10 ของโลก และแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว ส่วนคู่ผสมของไทย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ – “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลก แชมป์เก่าครั้งที่แล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image