‘โยโควิช’ ตกรอบแรกหวดคู่ที่ญี่ปุ่น ศึกแรกหลังเจ็บไหล่จนอดป้องแชมป์ ‘ยูเอส โอเพ่น’

Photo / AFP

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย พลาดท่าตกรอบแรกในการแข่งขันศึก “เจแปน โอเพ่น” ประเภทชายคู่ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 กันยายน หลังโยโควิชจับมือกับฟิลิป ครายิโนวิช นักหวดจากชาติเดียวกัน แพ้คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการอย่างบรูโน่ โซอาเรสจากบราซิลกับมาเต พาวิช จากโครเอเชีย 1-2 เซต 2-6, 6-1 และ 4-10

อย่างไรก็ตามโยโควิช ยังมีโอกาสสู้ต่อในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเขาจะลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ โดยจะปะทะฝีมือกับอเล็กเซ่ โพพิริน นักหวดวัย 20 ปีจากออสเตรเลีย ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ที่อาริอาเกะ โคลิเซียม ซึ่งเป็นสนามที่จะใช้งานในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

สำหรับศึกเจแปนโอเพ่น เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่โยโควิชหวนลงแข่งขัน นับตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บไหล่ จนต้องขอถอนตัวระหว่างแข่งขันเซตที่ 3 ของศึกแกรนด์แสลม “ยูเอส โอเพ่น” รอบ 16 คนสุดท้ายกับสตานิสลาส วาวรินก้า อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยชาวสวิส เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้โยโควิชต้องพลาดโอกาสการป้องกันแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

โดยเอเอฟพีรายงานว่า สาเหตุที่โยโควิช ต้องรีบกลับมาแข่งขันรายการช่วงปลายปีเช่นนี้ น่าจะเป็นเพราะเขาต้องการโกยคะแนนสะสมเพื่อรักษาความเป็นมืออันดับ 1 ของโลกต่อไป เนื่องจากราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปน ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ทำให้เขามีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 9,225 แต้ม ไล่จี้โยโควิชเหลือเพียงแค่ 640 แต้มเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image