‘โม-เม-เมียว’ ร่วมบู๊สะวิงวอลันเทียร์ส ประชันมือดัง ‘ซองฮยอน-เฮนเดอร์สัน’

Photo : Getty Images / AFP

การแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอทัวร์ สุดสัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ก่อนย้ายเข้าสู่ช่วงเอเชียนสวิง 4 รายการรวด กับศึก “วอลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา คลาสสิก” ที่รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม ซึ่ง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ร่วมแข่งขันพร้อมหน้า

แม้โปรเม ที่เพิ่งหล่นไปรั้งมือ 10 ของโลก จะไม่ผ่านการตัดตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ในรายการ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ถ้าย้อนผลงาน 10 รายการก่อนหน้านั้นถือว่าทำได้ดีเยี่ยม ติดอันดับท็อป 10 ถึง 7 รายการ ขณะที่ผลงานการร่วมแข่งขันรายการวอลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา คลาสสิกนั้น โปรเมร่วมแข่งขันมา 4 ครั้งตั้งแต่ปี 2015 หนแรกไม่ผ่านตัดตัว แต่หลังจากนั้นติดท็อป 10 มาตลอด ได้แก่ อันดับ 6, อันดับ 9 ร่วม และอันดับ 4 ร่วม ตามลำดับ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ส่วนโปรโมซึ่งไม่ผ่านตัดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน แต่ถ้าย้อนไป 4 รายการก่อนหน้านั้น อันดับไม่เคยแย่กว่าที่ 11 ร่วมเลย จึงหวังว่าจะตั้งหลักกลับมาเพื่อเรียกความมั่นใจก่อนลุยช่วงเอเชียนสะวิงต่อไป โดยโปรโมร่วมแข่งวอลันเทียร์ส ออฟ อเมริกา คลาสสิกมา 4 ครั้งเช่นเดียวกับน้องสาว ปี 2015 ไม่ผ่านตัดตัว, ปี 2016 อันดับ 49 ร่วม, ปี 2017 อันดับ 21 ร่วม และปี 2018 อันดับ 23 ร่วม ส่วนโปรเมียว รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ร่วมแข่งขันมา 16 รายการ เพิ่งไม่ผ่านตัดตัวเพียง 3 รายการเท่านั้น และทำผลงานติดอันดับท็อป 15 มาแล้ว 4 รายการ

Advertisement

สำหรับมืออันดับท็อป 10 ของโลกมาร่วมแข่งขัน 5 คน นอกจากโปรเมแล้วยังมีปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว, ลี จองอึน มือ 3 โลกชาวเกาหลีใต้, บรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 5 โลกชาวแคนาเดียน และปาร์ก อินบี มือ 8 โลกชาวเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 2 สมัย ปี 2013 และ 2015 นอกจากนี้ยังมีเจนนี่ ชิน อีกหนึ่งโปรเกาหลีใต้ เป็นแชมป์เก่าอีกราย (ปี 2016) ที่ร่วมแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image