ยืนยัน ‘เมอร์เรย์’ หวนบู๊ ‘ออสซี่ โอเพ่น’ – ‘โยโควิช’ ยึดมือ 1 โลกวีกที่ 271 ในชีวิต

Photo : REUTERS

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร จะหวนกลับมาลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมอีกครั้ง ในศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ในเดือนมกราคมปี 2020 ซึ่งเป็นเวลาเกือบครบรอบ 1 ปี นับตั้งแต่ที่เมอร์เรย์เข้ารับการผ่าตัดสะโพก และต้องพักฟื้นยาวนานหลายเดือน

“ยืนยันแล้ว แอนดี้ เมอร์เรย์ จะกลับมาลงแข่งขันศึกออสเตรเลียนโอเพ่น 2020 แน่นอน” ฝ่ายจัดการแข่งขันแกรนด์สแลมออสซี่ระบุผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน เมอร์เรย์ ที่กำลังทำผลงานได้ดีหลังหวนแข่งประเภทชายเดี่ยวอีกครั้งนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดอันดับโลกของเมอร์เรย์กระโดดกว่า 200 ขึ้น ขยับจากมือ 503 ของโลกขึ้นมาอยู่มือ 289 ของโลกเรียบร้อยแล้ว หลังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกไชน่า โอเพ่น เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เมอร์เรย์ กำลังลงแข่งศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศจีน โดยเป็นรายการที่เจ้าตัวเคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 3 สมัย ซึ่งในปีนี้เมอร์เรย์เพิ่งประเดิมคว้าชัยชนะเหนือฆวน อิกนาซิโอ ลอนเดโร มือ 56 ของโลกจากอาร์เจนตินา 2-1 เซต 2-6, 6-2 และ 6-3 และมีคิวเจอฟาบิโอ ฟอจญินี่ มือวางอันดับ 10 ของรายการจากอิตาลีในรอบ 32 คนสุดท้ายต่อไป

Advertisement

ขณะที่โนวัก โยโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย แชมป์เก่าศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส เมื่อปีที่แล้ว ก็เดินทางมาป้องกันแชมป์เช่นกัน หลังเพิ่งคว้าแชมป์เจแปน โอเพ่น ที่กรุงโตเกียวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้โยโควิชครองเบอร์ 1 ของโลกเป็นสัปดาห์ที่ 271 ของการเล่นเทนนิสอาชีพ เป็นรองเพียงพีต แซมพราส ตำนานสักหลาดชาวอเมริกัน (286 สัปดาห์) และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส (310 สัปดาห์)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image