‘โปรเม’ เผยติดตลก โชคดีหวดโฮลอินวัน – ‘เฮนเดอร์สัน’ กดลบ 8 แซงครองจ่าฝูง

Photo : LPGA - Getty Images

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยเบอร์ 10 ของโลก ทำโฮลอินวันในหลุมที่ 11 พาร์ 3 นอกจากนี้ยังทำอีก 1 อีเกิ้ล, 3 เบอร์ดี้ แต่เสีย 4 โบกี้ รวมเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ หลังจบการแข่งขันรอบสอง ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “บิวอิค แอลพีจีเอ เชี่ยงไฮ้” ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม รวมสองวันโปรเมมีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 142 ขยับจากอันดับ 37 ร่วมขึ้นมาอยู่ที่ 21 ร่วม

โปรเม เผยว่า “การตีโฮลอินวันนั้น ถือเป็นการตีหลุมที่สองของตัวเองในรอบนี้ (เริ่มออกรอบวันที่ 2 จากหลุ่มที่ 10) ซึ่งจริงๆ จังหวะนั้นตีเหล็กแปด 144 หลา ซึ่งตีโดนไม่ดีเท่าไหร่ แต่กลายเป็นโชคดีที่ลูกลงหลุมไป ส่วนเรื่องภาพรวมในวันนี้นอกจากโฮลอินวันและอีเกิ้ล ก็มีจังหวะที่ตีไม่ดีอีกหลายช็อต โดยจะมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ต่อไป ส่วนเรื่องอาการป่วยที่ต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้ เป็นเรื่องของอาการเจ็บคอที่ตอนนี้ดีขึ้นมากๆ แล้ว”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะที่ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เป็นสาวไทยที่ผลงานโดดเด่นที่สุด หลังเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ รวมมีสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 140 ยึดอันดับที่ 9 ร่วมเท่ากับลี จอง อึน มือ 3 โลกชาวเกาหลีใต้, นาสะ ฮาตาโอกะ มือ 4 โลกจากญี่ปุ่น ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เก็บอีเว่นพาร์ในรอบสอง ทำให้สกอร์ยังเป็น 1 โอเวอร์พาร์ 145 รั้งอันดับ 35 ร่วมเท่ากับ “โปรูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำฟอร์มหลุดตีเกินอีก 6 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 10 โอเวอร์พาร์ 154 อยู่อันดับ 69 ร่วม เท่ากับเซลีน บูติเย่ร์ โปรฝรั่งเศสสายเลือดไทย

Advertisement

ส่วนบรู๊ก เฮนเดอร์สัน มือ 6 โลกชาวแคนาเดียน ที่โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง หวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ จาก 1 โฮลอินวันในหลุม 2 พาร์ 3 กับอีก 7 เบอร์ดี้และ 1 โบกี้ รวมมีสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 133 กระโดดจากที่ 5 ร่วมขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว โดยมีเจสสิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐตามมาเป็นที่ 2 ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 ขณะที่โค จิน ยอง มือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้มีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 142 รั้งอันดับ 21 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image