‘วาวรินก้า’ ชวดบู๊ ‘เฟด’ รอบก่อนรองฯ แม้คว้าชัยชนะในรอบ 16 คนศึกสวิส อินดอร์ส

Photo : REUTERS

สตานิสลาส วาวรินก้า มือ 17 ของโลกและมือวางอันดับ 7 ของรายการชาวสวิส มีอาการบาดเจ็บที่หลัง จึงชวดเปิดศึกกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกและมือวางเบอร์ 1 ของรายการเพื่อนร่วมชาติ ในรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ “สวิส อินดอร์ส” ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยวาวรินก้า ซึ่งเพิ่งเอาชนะ ฟรานเซส ติอาโฟ คู่แข่งชาวอเมริกา 2-1 เซต 6-3, 3-6 และ 7-5 ในรอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ซึ่งตามโปรแกรมจะต้องเจอกับเฟเดอเรอร์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่หลังแข่งจบราว 1 ชั่วโมง วาวรินก้าประกาศถอนตัว เนื่องจากเจ็บหลัง

“ข่าวร้ายคือผมจำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากมีปัญหาบางอย่างที่แผ่นหลังจากเกมล่าสุด และมั่นใจว่าไม่สามารถลงแข่งขันในเกมถัดไปได้ (ดวลเฟเดอเรอร์ในวันสาร์ที่ 26 ตามเวลาท้องถิ่น) ดังนั้นผมจึงต้องขอถอนตัว” วาวรินก้ากล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

จากการถอนตัวของวาวรินก้า จึงส่งผลให้เฟเดอเรอร์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศโดยอัตโนมัติ และมีโอกาสลุ้นแชมป์สวิส อินดอร์ส สมัยที่ 10 ของตัวเอง ส่วนสถิติระหว่างเฟเดอเรอร์กับวาวรินก้า ทั้งคู่พบกันมา 26 ครั้ง และเป็นเฟเดอเรอร์เอาชนะไปได้มากถึง 23 ต่อ 3 ครั้ง

ส่วนฟาบิโอ ฟ็อกญินี่ มือวางอันดับ 5 ของรายการชาวอิตาลี พลาดท่าแพ้ฟิลิป คราโยวิช จากโครเอเชีย 0-2 เซต 2-6 และ 4-6 จอดป้ายแค่รอบ 16 คนสุดท้ายเรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image