‘ไทเกอร์’ นำเดี่ยว 2 สโตรก พีจีเอทัวร์ที่ญี่ปุ่นมาแปลกห้ามคนดูเข้าสนามหวั่นไม่ปลอดภัย

(Photo by Toshifumi KITAMURA / AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน แรงขึ้นนำเดี่ยวในการแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ “โซโซ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 หลังจบรอบสอง ที่จังหวัดจิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม หลังจากทำวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ จาก 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมเป็น 12 อันเดอร์พาร์ 128 นำเดี่ยวโดยมีเพื่อนร่วมชาติ แกรี่ วู้ดแลนด์ ซึ่งนำร่วมกันในวันแรก ตามมาเป็นอันดับสอง สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 130 ห่าง 2 สโตรก

ขณะที่ฮิเดกิ มารุยาม่า ความหวังของเจ้าถิ่น ตามมาในอันดับ 3 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 132 ส่วนรอรี่ แม็คอิลรอย มือ 2 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ อยู่อันดับ 21 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 137

สำหรับรายการนี้เป็นครั้งแรกที่ศึกยูเอสพีจีเอทัวร์ไปแข่งขันกันที่ประเทศญี่ปุ่น แต่การแข่งขันรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม ต้องยกเลิกไปตั้งแต่ก่อนแข่งเนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีฝนตกหนัก นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัยจากสภาพอากาศ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนามรอบนี้

ไทเกอร์กล่าวว่า รู้สึกดีกับผลงานของตัวเองในรอบนี้ กรีนค่อนข้างนุ่มและช้ากว่าวันก่อน ทำให้ต้องพิถีพิถันสักหน่อย ส่วนลูกแอพโพรชช็อตของตนขึ้นกรีนวางบอลได้ต่ำกว่าหลุมหลายหลุม ทำให้เล่นบุกได้บ่อย ส่วนเรื่องไม่มีผู้ชมในสนาม ค่อนข้างแปลกตา โดยเป็นครั้งที่ 2 ในการเล่นกอล์ฟอาชีพที่เล่นแบบไม่มีคนดู พอพัตเสร็จจะเผลอยกมือขอบคุณแฟนๆ ก็ต้องเตือนตัวเองว่าไม่ต้องยกมือ เพราะไม่มีใครปรบมือให้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image