‘ไทเกอร์ วู้ดส์’ คว้าแชมป์สะวิงโซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ – พีจีเอทัวร์ใบที่ 82 ทาบตำนาน

Photo / AFP

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน สร้างประวัติศาสตร์ในวงการกอล์ฟได้อีกครั้ง หลังคว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ “โซโซ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 70 ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ส่งผลให้วู้ดส์ได้แชมป์ระดับพีจีเอทัวร์มากที่สุดตลอดกาลที่จำนวน 82 รายการ เทียบเท่ากับแซม สนีด ตำนานนักกอล์ฟชาวอเมริกันที่ครองสถิติแบบเดี่ยวๆ มานานถึง 54 ปี

โดยวู้ดส์เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รวมมีสกอร์ 19 อันเดอร์พาร์ 261 เข้าป้ายคว้าถ้วยแชมป์ไปเชยชม ส่วนอันดับ 2 คือ ฮิเดกิ มัตสึยามะ โปรเจ้าถิ่น ที่มีสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 264 ขณะที่รอรี่ แม็คอิล รอย โปรดังจากไอร์แลนด์เหนือมีสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 267 คว้าอันดับ 3 ร่วมเท่ากับอิม ซุง แจ จากเกาหลีใต้ ส่วน “โปรแจ็ซซ์” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอลฟ์ไทยเพียงหนึ่งเดียวในรายการนี้ หวดอีเว่นพาร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 282 ปิดฉากที่อันดับ 57 ร่วม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

สำหรับแชมป์โซโซ่ในครั้งนี้ ถือเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์แรกของวู้ดส์ นับตั้งแต่ผ่าเข่าเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่นับเป็นแชมป์ที่ 2 ของ “พญาเสือ” ในปีนี้ ต่อจากศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายน

Advertisement

โดย วู้ดส์ กล่าวถึงเรื่องสถิติแชมป์พีจีเอทัวร์ 82 รายการว่า เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมากจริงๆ เพราะฟังดูแล้ว เป็นจำนวนที่เยอะมากจริงๆ ซึ่งการทำสถิติเช่นนี้เป็นเรื่องของความคงเส้นคงวาที่มีความต่อเนื่องเป็นเวลานาน โชคดีจริงๆ ที่ตนสามารถยืนระยะในการเล่นอาชีพได้ขนาดนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image