‘เคอร์รี่’ สุดซวยโดนล้มทับส่อข้อมือหัก เกม ‘วอร์ริเออร์ส’ แพ้ ‘ซันส์’ (คลิป)

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Kyle Terada-USA TODAY Sports

สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดสตาร์ดังของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ประสบอุบัติเหตุข้อมือซ้ายหัก ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านแพ้ฟีนิกซ์ ซันส์ 110-121 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่สนามเชส เซ็นเตอร์ ในเมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม

เคอร์รี่ นักบาสเจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 2 สมัย ต้องเจอกับโชคร้ายขณะเหลือเวลา 8.31 นาทีในการแข่งขันควอเตอร์ที่ 3 โดยจังหวะนั้นเขาถือลูกบาสพุ่งทะยานเข้าหาแป้นเพื่อหวังชู้ตทำคะแนน แต่ทว่ากลับโดนกระแทกและเสียหลักล้มไปนอนบนพื้น ก่อนถูกแอรอน เบนส์ เซ็นเตอร์ของซันส์ เสียหลักล้มมานอนทับข้อมือของเคอร์รี่ที่ยันอยู่บนพื้น จนสุดท้ายเขาไม่สามารถเล่นต่อได้ ซึ่งทีมวอร์ริเออร์สเปิดเผยว่า คงต้องตรวจสแกนที่ข้อมือของเคอร์รี่อีกครั้ง ว่าจะต้องรักษาด้วยการผ่าตัดหรือไม่ โดยมีการเปิดเผยว่าเบนส์ได้เข้าไปแสดงความเป็นห่วงและสอบถามอาการของเคอร์รี่หลังจบเกมด้วย

อย่างไรก็ตาม เกมนี้เคอร์รี่ทำแต้มให้วอร์ริเออร์สไปเพียง 9 คะแนน 6 แอสซิสต์และ 5 รีบาวด์ ส่วนอีริก พาชอลล์ ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดคือคนที่ทำแต้มสูงสุดในทีมด้วยผลงาน 20 คะแนน 3 รีบาวด์ ในขณะที่ซันส์นั้นมีเดวิน บุ๊กเกอร์ ผู้เล่นการ์ดกดไป 31 คะแนน 5 แอสซิสต์และ 4 รีบาวด์ ตามมาด้วยแอรอน เบนส์ ที่กดดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) 24 คะแนน 13 รีบาวด์กับ 7 แอสซิสต์และ 3 บล็อก

ทั้งนี้ วอร์ริเออร์ส ประสบปัญหาผู้เล่นพอสมควร โดยเคลย์ ธอมป์สัน ผู้เล่นการ์ดเพิ่งผ่าตัดรักษาเอ็นข่าซ้ายฉีกขาดเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าต้องพีกยาวราว 5-7 เดือน ขณะที่เควิน ดูแรนต์ ที่ผ่าตัดรักษาเจ็บเอ็นร้อยหวาย และต้องพักยาวตลอดซีซั่นใหม่นี้ ได้แยกทางไปอยู่กับบรู๊กลิน เน็ตส์ ซึ่งหากเคอร์รี่เจ็บยาว การลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟของวอร์ริเออร์สก็อาจเป็นงานหนักพอสมควร

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ชนะ ชิคาโก บูลส์ 117-111
ออร์แลนโด เมจิก ชนะ นิวยอร์ก นิคส์ 95-83
ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ชนะ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟ 117-95
บรู๊กลิน เน็ตส์ แพ้ อินเดียนา เพเซอร์ส 108-118
บอสตัน เซลติกส์ ชนะ มอลวิกี บั๊คส์ 116-105
โตรอนโต แรปเตอร์ส ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 125-113
โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ แพ้ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 99-102
วอชิงตัน วิซาร์ดส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 158-159
แซคราเมนโต คิงส์ แพ้ ชาร์ล็อตต์ ฮอรเน็ตส์ 111-118
ยูทาห์ แจ๊ซซ์ ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส 110-96

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image