‘โยโควิช’ ลิ่วชิงศึกปารีส แต่อดเจอ ‘นาดาล’ เหตุหวดสเปนเจ็บ ถอนตัวรอบรองฯ

Photo : REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสชื่อดังชาวเซอร์เบีย ทะยานเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ มาสเตอร์ส 1000 รายการ “ปารีส มาสเตอร์ส” 2019 ได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 27 ของโลกจากบัลแกเรีย 7-6 (7/5), 6-4 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน

โดยนับเป็นการเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการระดับมาสเตอร์สเป็นครั้งที่ 50 ของโยโควิช ซึ่งในจำนวนนี้คือการเข้าชิงถ้วยของศึกปารีส มาสเตอร์สเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งเมื่อปีที่แล้วโยโควิชก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่เขาก็พลาดท่าแพ้คาเรน คาชานอฟ จากรัสเซีย 5-7, 4-6

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะเดียวกัน ราฟาเอล นาดาล นักหวดชาวสเปน คู่แข่งแย่งตำแหน่งมือ 1 โลกในช่วงท้ายซีซั่น กลับขอถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นเวลาเพียงไม่กี่นาทีก่อนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศกับเดนิส ชาโปวาลอฟ มือ 28 ของโลกชาวแคนาดา โดยนาดาลให้เหตุผลว่ามีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อบริเวณท้องในขณะฝึกซ้อม ส่งผลให้ชาโปวาลอฟผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับโยโควิชแบบไม่ต้องเสียแรง

Advertisement

ทั้งนี้ นาดาล ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ตัวเขาจะลงแข่งขันศึกเทนนิสรายการส่งท้ายปีอย่าง “เอทีพี ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้หรือไม่ โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวคือการรวบรวมนักหวด 8 อันดับแรกของโลกมาชิงชัยปิดท้ายฤดูกาลลูกสักหลาด ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งนาดาลระบุว่า จะพยายามฟื้นฟูร่างกายให้เร็วที่สุด แต่ไม่อาจรับประกันได้ว่าจะลงแข่งขันไหวหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image