‘บุ๊กเกอร์’ ฟอร์มโหดนำ ‘ซันส์’ เก็บชัย ยัดเยียด ‘ซิกเซอร์ส’ แพ้นัดแรกซีซั่นนี้ ศึกเอ็นบีเอ

เดวิน บุ๊กเกอร์ การ์ดของฟีนิกซ์ ซันส์ (ซ้าย) และ เบน ซิมม่อน การ์ดของซิกเซอร์ส / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Mark J. Rebilas-USA TODAY Sports

เดวิน บุ๊กเกอร์ ผู้เล่นการ์ดของฟีนิกซ์ ซันส์ ทำคะแนนสูงสุดของตัวเองในซีซั่นนี้ด้วยผลงาน 40 แต้ม 3 แอสซิสต์ 4 รีบาวด์ พร้อมกับริคกี้ รูบิโอ การ์ดเพื่อนร่วมทีมที่กดดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) 21 คะแนน 10 แอสซิสต์และ 7 รีบาวด์ ช่วยให้ซันส์ เปิดบ้านชนะฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 114-109 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2019-20 เมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นความพ่ายแพ้เกมแรกของทีมเยือนในซีซั่นนี้

นอกจากนี้นี้ ซันส์ ยังมีแอรอน เบนส์ กด 15 คะแนน โดยเป็นการชู้ต 3 แต้มลง 3 ครั้ง ขณะที่เคลลี่ อูแบร์ จูเนียร์ ช่วยอีก 14 คะแนน ช่วยให้ฟีนิกซ์ ซันส์คว้าชัยชนะเป็นเกมที่ 5 จาก 7 เกมแรกในฤดูกาลนี้ โดยเป็นสถิติการออกสตาร์ตที่ดีที่สุดของทีม เทียบเท่ากับฤดูกาล 2013-14

ด้านซิกเซอร์สนั้นมี อัล ฮอร์ฟอร์ด เซ็นเตอร์วัย 33 ปี ทำคะแนนสูงสุดของตัวเองในซีซั่นนี้เช่นกันที่ 32 คะแนน โดยในจำนวนนี้เป็นการชู้ต 3 แต้มลง 5 ครั้งมากที่สุดต่อเกมในการเล่นอาชีพ ตามมาด้วยโทเบียส แฮร์ริส ฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีมที่กดดับเบิล-ดับเบิล 24 คะแนน 10 รีบาวด์และ 2 แอสซิสต์ แต่ซิกเซอร์สก็ต้องประสบความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้ หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาชนะมา 5 เกมรวด

โดยเกมนี้ซิกเซอร์สต้องลงสนามแข่งขันโดยปราศจากจอมโกยแต้มคนสำคัญของทีมอย่างโจเอล เอ็มบีด ที่ถูกแบนเกมนี้เป็นกมสุดท้าย (จากทั้งหมด 2 เกม) หลังจากมีเรื่องวางหมัดกับคาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส เซ็นเตอร์ของมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เมื่อเกมวันที่ 31 ตุลาคม (ซิกเซอร์สชนะ 117-95)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ต้องพึ่งพารุกกี้อย่างอีริก พาชอล กดคนเดียว 34 คะแนน ซึ่งเป็นสถิติดีที่สุดของเขาต่อซีซั่น ช่วยให้วอร์ริเออร์สปราบพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 127-118 โดยถือเป็นการคว้าชัยชนะแรกในสนามเชสเซ็นเตอร์ รังเหย้าแห่งใหม่ของวอร์ริเออร์สที่เพิ่งย้ายเปิดใช้งานซีซั่นนี้ หลังจากแพ้คาบ้านมา 4 นัด (แพ้แอลเอ คลิปเปอร์ส, ฟีนิกซ์ ซันส์, ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส และชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์)

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 115-99
เมมฟิส กริซลีย์ส แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 100-107
บรู๊กลิน เน็ตส์ ชนะ นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 135-125
มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แพ้ มิลวอกี บั๊คส์ 106-134

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image