‘เฟด’ สุดตื่นเต้นรอชี้ชะตากับ ‘โนเล่’ ใครแพ้ชวดเข้าตัดเชือก ‘เอทีพีไฟนอลส์’

Photo : AFP / Reuters

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เผยว่าสุดตื่นเต้นที่จะได้ดวลแมตช์ชี้ชะตากับโนวัก โยโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ในการแข่งขันศึก “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นคว้าตั๋วใบสุดท้ายในการเข้ารอบตัดเชือกต่อไป

สำหรับการแข่งขันแมตช์ที่ 2 ของกลุ่ม “บียอร์น บอร์ก” ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน ปรากฏว่า เฟเดอเรอร์ เอาชนะมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือ 8 จากอิตาลี 7-6(2), 6-3 ในขณะที่โดมินิก ธีม มือ 5 จากออสเตรเลีย พลิกโค่นโยโควิช มือ 2 ของรายการ 2-1 เซต 6-7(5), 6-3, 7-6(5)

ส่งผลให้ธีมการันตีการเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว หลังจากชนะ 2 แมตช์รวด (ชนะเฟเดอเรอร์กับโยโควิช) ส่วนแบร์เรตตินี่ที่แพ้ 2 แมตช์ติดก็ตกรอบแน่นอนแล้วเช่นกัน เหลือเพียงเฟเดอเรอร์กับโยโควิชที่มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากัน ต้องฟาดฟันกันเองเพื่อตั๋วใบสุดท้ายในคืนวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งนับเป็นการหวนกลับมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากที่เฟเดอเรอร์เคยดวลกับโยโควิชนานเกือบ 5 ชั่วโมง ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนสุดท้ายนักหวดเซิร์บจะคว้าแชมป์ไปครอง

“ตื่นเต้นสุดสุดเลยที่จะได้แข่งกับโยโควิชอีกครั้ง ซึ่งผมคงจะดูแนวทางการเล่นของเขาในแมตช์กับธีม และหวังว่าเขาจะแอบเผยเทคนิคการเล่นให้ผมได้ศึกษาก่อนเราจะต้องดวลกันเอง (เฟเดอเรอร์แข่งจบก่อน) อย่างไรก็ตาม ผมก็คงโฟกัสกับการเล่นของตัวเองเป็นหลัก และหวังว่าจะเค้นฟอร์มออกมาได้ดีในแมตช์นั้น” เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์เอทีพีไฟนอลส์ 6 สมัย กล่าว

Advertisement

ขณะที่โนเล่กล่าวว่า ด้วยระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด ทำให้ตนยังคงอยู่ในการแข่งขันนี้ต่อ โดยต้องมาวัดฝีมือกันกับเฟเดอเรอร์ ผู้ชนะจะได้ไปต่อ ส่วนผู้แพ้ก็ไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เรื่องทั้งหมดนั้นง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน

ทั้งนี้หากโยโควิชหวังจะทวงมือ 1 ของโลกคืนจากนาดาล เขาต้องเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย และต้องลุ้นให้นาดาลแพ้รวดในรอบแบ่งกลุ่มด้วย อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ พลาดการเข้าถึงรอบตัดเชือกเพียงแค่ 1 ครั้งในปี 2008 จากการลงแข่ง 16 ครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image