‘นาดาล’ เผยสุดเสียดาย ชนะได้แต่อดไปต่อ – ยังดีคว้ามือ 1 โลกปิดซีซั่นปลอบใจ

Photo / AFP

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังชาวสเปน ไม่สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2019 ที่ประเทศอังกฤษ แม้ว่าจะเอาชนะสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 6 ของรายการจากกรีซ 2-1 เซต 6-7(4), 6-4 และ 7-5 ในการแข่งขันแมตช์ที่ 3 ของกลุ่มอันเดร อากัสซี่ เมื่อคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยหลังจบแมตช์ดังกล่าว นาดาลต้องลุ้นผลคู่ต่อไปให้ดานิล เมดเวเดฟ มือวางเบอร์ 4 จากรัสเซีย เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 7 จากเยอรมนี และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ให้ได้ แต่สุดท้ายเมดเวเดฟก็แพ้ซเวเรฟ 0-2 เซต 4-6, 6-7(4)

ส่งผลให้ทั้งซิตซิปาส, ซเวเรฟ และนาดาล มีสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากัน แต่ซิตซิปาสคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มไปแล้วก่อนหน้านี้ และยังมีสถิติ ได้ 5 เซตเสีย 2 เซต, อันดับ 2 เป็นซเวเรฟ ได้ 4เซต เสีย 2 เซต ขณะที่นาดาลได้ 4 เซต เสีย 4 เซต แถมนาดาลยังมีสถิติเฮดทูเฮดที่เป็นรองเนื่องจากแพ้เซเวเรฟมาในแมตช์แรกของกลุ่ม ส่วนเมดเวเดฟแพ้รวด 3 แมตช์จบบ๊วยของกลุ่ม สุดท้ายนาดาลจึงจบที่ 3 จอดป้ายแค่รอบนี้ และเฝ้ารอคอยโอกาสคว้าแชมป์ไฟนอลส์สมัยแรกของตัวเองต่อไป

“ผมพยายามทำทุกอย่างแบบสุดความสามารถที่จะทำได้แล้ว สู้จนถึงวินาทีสุดท้ายทั้งแมตช์วันนี้และแมตช์ที่ผ่านๆ มา ส่วนการปิดซีซั่น 2019 ด้วยผลงานมือ 1 ของโลกนั้น ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง มีความสุขสุดสุด หลังจากที่ต้องเผชิญทุกสิ่งทุกอย่างมาตลอด โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บรบกวน พูดจากใจจริงเลยนะผมไม่คิดว่าด้วยวัย 33 ปี ผมจะได้ถือโทรฟี่นี้ (มือ 1 ของโลกปิดท้ายปี) อีกครั้ง” นาดาล ระบุ

ทั้งนี้ นาดาล นักหวดจากสเปนการันตีครองเบอร์ 1 ของโลกในช่วงปิดฤดูกาล เป็นครั้งที่ 5 ของเจ้าตัว เทียบเท่ากับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัก โยโควิช และจิมมี่ คอนเนอร์ส ตำนานนักหวดชาวอเมริกัน

Advertisement

ส่วนผลการประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเอทีพีไฟนอลส์ ซิตซิปาส (6-กรีซ) พบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (3-สวิส) และ โดมินิก ธีม (5-ออสเตรีย) พบ ซเวเรฟ (7-เยอรมนี)

ราฟาเอล นาดาล กับถ้วยรางวัลปิดซีซั่นมือ 1 ของโลก / Photo – AFP
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image