‘จั๊ดด์ ทรัมป์’ ควงคิวย้ำแค้น ‘รอนนี่’ สุดมัน 9-7 เฟรม ป้องแชมป์สอยคิวนอร์ทเธิร์น ไอร์แลนด์

จั๊ดด์ ทรัมป์ ป้องกันแชมป์สำเร็จ (Photo by Tai Chengzhe/VCG via Getty Images)

ศึกสนุกเกอร์ “นอร์ทเธิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น” รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นบิ๊กแมตช์ช้างชนช้างระหว่าง “แชมป์เก่า” จั๊ดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เจอกับเพื่อนร่วมชาติ อดีตแชมป์โลก 5 สมัย รอนนี่ โอซุลลิแวน

ปรากฏว่าต่างฝ่ายต่างงัดฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาสู้กันได้อย่างสนุกตื่นเต้น แต่ทรัมป์เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตั้งแต่ต้นและไม่เคยต้องตกเป็นฝ่ายตามเลย ก่อนที่ทรัมป์จะเอาชนะไป 9-7 เฟรม ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ เป็นการย้ำแค้นจากที่ทั้งคู่ดวลกันและทรัมป์เป็นฝ่ายชนะในรอบชิงรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

ทรัมป์เก็บชัย 2 เฟรมแรกขึ้นนำ ก่อนที่รอนนี่จะออกมาเข้าเบรก 126 คะแนน ตีตื้นในเฟรมที่ 3 แต่ทรัมป์ก็หนีไปเป็น 3-1 จากเบรก 123 คะแนน หลังจากนั้นต่างฝ่ายต่างได้อีกคนละเฟรม ทรัมป์นำ 4-2 และทรัมป์มาได้เบรก 88 แต้ม หนีไป 5-2 ในเฟรมที่ 7 จากนั้นเข้าเซสชั่นบ่าย รอนนี่เก็บเฟรมแรกไล่มา 3-5 พอแชมป์เก่าหนีไปเป็น 7-4 รอนนี่ก็ไล่มา 6-7 จนระยะห่างเหลือเฟรมเดียว ซึ่งทรัมป์ควงคิวเข้าเบรกยาว 124 แต้ม หนีไป 8-6 รอนนี่ทำเซนจูรี่เบรกไล่บี้มาอีกครั้ง 7-8 แต่สุดท้ายทรัมป์ก็ทำเบรก 84 คะแนน ในเฟรมที่ 16 เอาชนะไปในที่สุด 9-7 เฟรม

ทรัมป์กล่าวว่า เป็นความรู้สึกสุดยอดมากที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกครั้ง เพราะการป้องกันแชมป์ว่ายากแล้ว การต้องดวลคิวกับรอนนี่ยิ่งยากเข้าไปอีก เกมนี้ต่างฝ่ายต่างก็เข้าเบรกยาวๆ ได้หลายชุด เชื่อว่าแฟนๆ คงถูกใจแน่นอน เวลาเจอกับรอนนี่ทีไร ตนต้องยกระดับเกมขึ้นมาอีกหากหวังจะคว้าชัยให้ได้ ต้องขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image