เตรียมฉลองครบรอบ 50 ปี ‘มาร์กาเร็ต คอร์ต’ กวาด 4 แกรนด์สแลม – ตำหนิตำนานสักหลาดต่อต้านเกย์

(Photo by Vince Caligiuri/Getty Images)

สหพันธ์เทนนิสแห่งออสเตรเลียมีมติเตรียมสดุดีมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดหญิงชาวออสซี่ เจ้าของสถิติแชมป์ประเภทเดี่ยวรายการแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 24 สมัย ระหว่างการแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2020” ต้นปีหน้า ซึ่งจะเป็นวาระครบรอบ 50 ปี ที่คอร์ตคว้าแชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการได้ในปีเดียวกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียได้ตำหนิเรื่องการแสดงออกในเชิงต่อต้านแนวคิดเรื่องรักร่วมเพศหรือการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันของตำนานเทนนิสวัย 77 ปี โดยระบุว่า สหพันธ์เคารพในผลงานที่ยากจะหาใครเทียบได้ของคอร์ตมาโดยตลอด และยินดีต้อนรับเธอสู่การแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ในวาระครบรอบผลงานอันยิ่งใหญ่นี้ อย่างไรก็ตาม สหพันธ์แสดงท่าทีเสมอมาว่า ไม่เห็นด้วยกับมุมมองส่วนบุคคลของคอร์ตซึ่งสร้างความกระทบกระเทือนและเจ็บปวดให้สังคมมานานหลายปี เนื่องจากขัดกับหลักความเชื่อเรื่องความเท่าเทียม และความหลากหลายทางสังคมที่สหพันธ์ยึดถือ

ทั้งนี้ คอร์ตซึ่งปัจจุบันเป็นนักบวชในโบสถ์คริสต์เคยแสดงความเห็นในเชิงไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของคู่รักร่วมเพศเนื่องจากขัดกับหลักศาสนาที่นับถือ ทำให้ตำนานสักหลาดหญิงหลายคน อาทิ บิลลี่ จีน คิง และมาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ออกมาเรียกร้องให้สหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียน ถอดชื่อของคอร์ตออกจากชื่อ “มาร์กาเร็ต คอร์ต อารีน่า” สนามแข่งหลักของออสเตรเลียน โอเพ่น ก่อนหน้านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image