ทีมนานาชาติยังขึ้นนำสหรัฐ 6.5-3.5 กอล์ฟแมตช์เพลย์ ‘เพรสซิเดนต์ส คัพ’

File Photo - Reuters

ศึกกอล์ฟประเพณีประเภททีมแมตช์เพลย์ รายการ “เพรสซิเดนต์ส คัพ” ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จบการแข่งขันรอบ 2 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ปรากฏว่าทีมนานาชาติกับทีมสหรัฐต่างเป็นฝ่ายชนะทีมละ 2 คู่และเสอมกันอีก 1 คู่ รวมสองวัน ทีมนานาชาติขึ้นนำ 6.5 ต่อ 3.5

ก่อนหน้านี้การแข่งขันวันแรก ในรูปแบบโฟร์บอล (จับคู่ทีมละ 2 คน ตีลูกของตัวเอง นับสกอร์ดีที่สุดเป็นสกอร์ของทีมในแต่ละหลุม) ทีมนานาชาติที่มีเออร์นีย์ เอลส์ เป็นกัปตันทีม ออกตัวได้อย่างร้อนแรงขึ้นนำสหรัฐ 4-1 คะแนน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ที่ทีมนานาชาติขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกในประวัติศาสตร์ของทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งที่ผ่านมาทีมนานาชาติเคยเอาชนะทีมาสหรัฐฯ เพียงหนเดียวในปี 1998 ที่สนามแห่งนี้ (จัด 12 ครั้ง สหรัฐชนะ 10, ส่วนนานาชาติชนะเพียง 1 และเสมอกันอีก 1 ครั้ง)

กระทั่งการแข่งขันรอบสองในรูปแบบโฟร์ซัม 5 คู่ (จับคู่ทีมละ 2 คน ผลัดกันตีกอล์ฟลูกเดียวกันคนละ 1 ช็อต) โดบกัปตันทีมอย่างวู้ดส์ยังคงจับคู่กับโธมัสคว้าชัยชนะให้กับทีมสหรัฐได้ โดยปราบฮิเดกิ มัตสิยามะ (ญี่ปุ่น) กับ อัน บยอง ฮุน (เกาหลีใต้) 1 อัพ หลังครบ 18 หลุม

ส่วนผลคู่อื่นๆ
– อดัม สกอตต์ (ออสเตรเลีย) กับ หลุยส์ อุสธุยเซน (แอฟริกาใต้) ชนะ แมตต์ คูชาร์ กับ ดัสติน จอห์นสัน 3 และ 2 (นำ 3 อัพขณะเหลือ 2 หลุม)
– วาคิน นีแมนน์ (ชิลี) กับ อดัม แฮดวิน (แคนาดา) แพ้ แพทริก แคนต์เลย์ กับ ซานเดอร์ ชอฟเฟล 1 ดาวน์หลังจบ 18 หลุม
– อับราฮัม แอนเซอร์ (เม็กซิโก) กับ มาร์ค เลชแมน (ออสเตรเลีย) ชนะ แพทริก รีด กับ เว็บบ์ ซิมป์สัน 1 ดาวน์ หลังครบ 18 หลุม
– คาเมรอน สมิธ (ออสเตรเลีย) กับ อิม ซุง แจ (เกาหลีใต้)

Advertisement

ส่วนการแข่งขันในวันที่ 3 ช่วงเช้าจะแข่งแบบโฟร์บอล 4 แมตช์ ขณะที่ช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์ซัมส์ 4 แมตช์ ก่อนที่วันที่สี่จะเป็นการแข่งขันแบบดวลตัวต่อตัว 12 คู่ เพื่อหาผู้ชนะต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image