‘เมอร์เรย์’ ถอนหวด ‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’ เผยมีอาการเจ็บที่กระดูกเชิงกราน

Photo : AFP

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ต้องประกาศถอนตัวลุยศึกแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” 2020 ที่กำลังจะระเบิดศึกที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 20 มกราคม 2020 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกเชิงกราน

ก่อนหน้านี้ เมอร์เรย์มีปัญหาเจ็บสะโพกเล่นงานอย่างหนัก จนถึงกับหลังน้ำตาเพราะหวั่นจะต้องแขวนแร็กเกต กระทั่งเข้ารับการผ่าตัดสะโพกเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2019 ซึ่งใช้เวลาพักฟื้นนานหลายเดือนก่อนกลับมาจับแร็กเกตได้อีกครั้ง และยังสามารถคว้าแชมป์แรกในประเภทคู่เมื่อเดือนมิถุนายน ก่อนคว้าแชมป์แชมป์รายการระดับเอทีพีทัวร์เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ กลับเจอปัญหาเจ็บบริเวณกระดูกเชิงกรานตามรบกวน จนส่งผลให้พลาดช่วยทีมสหราชอาณาจกัรลงแข่งขันศึกเดวิสคัพ รอบสุดท้าย เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเมอร์เรย์พยายามจะฟื้นฟูร่างกายและกลับมาลงแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของจัวเองในรอบ 1 ปี แต่สุดท้ายก็หายเจ็บไม่ทัน

“ผมพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้ตัวเองลงแข่งขันในระดับสูงได้อีกครั้ง แต่ก็น่าเสียใจสุดสุดที่ไม่สามารถลงแข่งขันที่ออสเตรเลียในเดือนมกราคมนี้ได้ โดยเพื่อความไม่ประมาท ผมจำเปนต้องกลับไปฟื้นฟูร่างกายให้เต็มร้อย ก่อนที่จะกลับมาลงแข่งขันเต็มรูปแบบอีกครั้ง” เมอร์เรย์ กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ยังไม่เคยคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นได้เลยตลอดการเล่นอาชีพ โดยทำได้ดีที่สุดคือการเข้ารอบชิงชนะเลิศถึง 5 ครั้ง แต่ก็ปราชัยแบบเรียบวุธ ทำได้เพียงรองแชมป์ในปี 2010, 2011, 2013, 2015 และ 2016

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image