‘ชาราโพว่า’ ตอบรับสิทธิลุย ‘บริสเบน’ ย้ำมีไฟเล่นเทนนิสแม้เจ็บไหล่เรื้อรัง

Photo - AFP

มาเรีย ชาราโพว่า อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียวัย 32 ปี ยืนยันหนักแน่นว่ายังมีไฟในการแข่งขันอาชีพต่อ หลังตอบรับสิทธิไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล 2020” ที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 6 มกราคมนี้

สำหรับชาราโพว่า แชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัย ประสบปัญหาเจ็บไหล่เรื้อรังนับตั้งแต่พ้นโทษแบนสารกระตุ้นเมื่อปี 2018 ต่อเนื่องเรื่อยมา จนได้ลงแข่งขันตลอดปี 2019 เพียง 15 แมตช์จาก 8 ทัวร์นาเมนต์และแมตช์พิเศษตลอดปี 2019 จนทำให้อันดับโกหล่นมาอยู่ที่มือ 133 ของโลก

โดยผลงานแมตช์ล่าสุดคือการเอาชนะไอจ์ล่า ทอมล์ยาโนวิช (ออสเตรเลีย) 6-4, 7-5 ในรายการพิเศษ “มูบาดาลา เวิลด์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ซึ่งเป็นการลงสนามในรอบ 4 เดือนนับตั้งแต่ตกรอบแรก ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อเดือนสิงหาคม และมีปัญหาเจ็บไหล่เรื้อรัง

“สมัยตอนเป็นดาวรุ่ง นึกภาพไม่ออกเลยว่าจะยังเล่นเทนนิสหลังอายุเกิน 30 ปีแล้วได้อย่างไร แต่ตอนนี้ยังมีไฟในการแข่งขันอยู่มากพอตัว ตราบใดที่สุขภาพร่างกายโดยเฉพาะไหล่ยังอนุญาตให้เล่นเทนนิสต่อได้ ทำให้คิดว่ายังมีเวลาอีกมากสำหรับเส้นทางนี้” ชาราโพว่า กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image