‘โยโควิช’ กำราบ ‘เฟเดอเรอร์’ 3 เซตรวด ทะลุชิงออสซี่ โอเพ่น – ‘บาร์ตี้’ มือ 1 โลกพ่ายตัดเชือก

Photo : REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ใช้ความเฉียบคมที่เหนือกว่าหวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 3-0 เซต 7-6(1), 6-4, 6-3 ในศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่ร็อด เลเวอร์ อารีนา ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อค่ำวันที่ 30 มกราคม

โดยเซตแรก เฟเดอเรอร์ ขึ้นนำก่อน 5-2 ก่อนออกอาการแผ่วตีเสียเองบ่อยครั้ง สุดท้ายโดนโยโควิชแซงชนะ 7-6 (ไทเบรก 7-1) ส่วนเซตที่ 2 เกมกลับมาสูสีกันกันมากขึ้น แต่เป็นโยโควิชที่ตีได้แน่นอนกว่าชนะไปอีก 6-4 ส่วนเซตที่ 3 โยโควิชยังคุมเกมและตีจังหวะทีเด็ดทีขาดได้ดีกว่าขึ้นนำ 5-2 ก่อนปิดแมตช์ด้วยสกอร์ 6-3

โยโควิชผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่างโดมินิก ธีม มือวางอันดับ 5 ชาวออสเตรีย กับอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางเบอร์ 7 จากเยอรมนี ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 31 มกราคมนี้

Photo : REUTERS
Photo : REUTERS

ด้านการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรายการเดียวกัน โซเฟีย เคนิน มือวางอันดับ 14 ของรายการชาวอเมริกัน พลิกล็อคโค่นแอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกและมือวางอันดับ 1 ของรายการชาวออสเตรเลีย 2-0 เซต 7-6(6), 7-5 ในการแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการดับฝันแฟนเทนนิสเจ้าถิ่น ที่หวังเห็นนักหวดออสซี่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมในถิ่นตัวเองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1978 เป็นต้นมา

Advertisement

ส่วนรอบรองชนะเลิศอีกคู่ในวันเดียวกัน ซิโมน่า ฮาเล็ป มือวางอันดับ 4 ของรายการ ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ออกตัวขึ้นนำก่อนตลอดทั้ง 2 เซต แต่ดันฟอร์มแผ่วจนพลาดท่าแพ้การ์บีเญ่ มูกูรูซ่า มือ 32 ของโลกจากสเปน ด้วยสกอร์ 0-2 เซต 6-7(8), 5-7 ส่งผลให้เข้าไปดวลกับกับโซเฟีย เคนิน ในรอบชิงชนะหญิงเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น ซึ่งเป็นคู่ชิงที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ หลังจากบรรดามือดังต่างพลาดท่าร่วงไปหมด ทั้งเซเรน่า วิลเลียมส์ (สหรัฐ), นาโอมิ โอซากะ (ญี่ปุ่น-แชม์เก่า), คาโรลิน่า พลิสโคว่า (เช็ก) และเอลิน่า สวิโตลิน่า (ยูเครน) เป็นต้น

ทั้งนี้ฮาเล็ปเปิดเผยว่า ด้วยสภาพอากาศทีร้อนจัดเกือบ 40 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบให้เธอต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก รู้สึกซึ่งเจ็บปวดมากๆ ที่ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แบบนี้

สำหรับการแข่งขันหญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ จะดวลกันในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเคนิน มือ 15 ของโลกในวัย 21 ปียังไม่เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการใดๆ ได้เลย ส่วนมูกูรูซ่า วัย 26 ปี มีดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย (เฟร้นช์ โอเพ่น 2016 และวิมเบิลดัน 2017)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image