‘เอ็นบีเอ’ เพิ่มกติกาศึกบาสออลสตาร์ เพื่อให้เกียรติ ‘โคบี้’ ที่สิ้นใจเหตุ ฮ.ตก

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Jerome Miron-USA TODAY Sports

“เอ็นบีเอ” ประกาศเปลี่ยนแปลงกฎในการแข่งขันแมตช์พิเศษศึกเอ็นบีเอ ออลสตาร์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการให้เกียรติโคบี้ ไบรอันต์ อดีตการ์ดระดับตำนานของแอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเสียชีวิตในวัย 41 ปี พร้อมกับจิอันน่า มาเรีย-โอนอเร่ ลูกสาวคนที่สองวัย 13 ปี ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณเนินเขาในเมืองคาลาบาซาส ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงสายวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นนั้น

สำหรับควอเตอร์ 1-3 จะมีการรีเซตแต้มเป็น 0 ก่อนเริ่มทุกครั้ง เพื่อหาผู้ชนะในแต่ละควอเตอร์ ที่จะได้รับเงิน ควอเตอร์ละ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลตามที่กัปตันของแต่ละทีม ยานนิส อันเททูคุมโป (ทีมตะวันออก) และเลอบรอน เจมส์ (ทีมตะวันตก) ได้เลือกเอาไว้ โดยหากเสมอกันเงินรางวัลของควอเตอร์นั้นๆ จะไปสมทบรวมกับควอเตอร์ถัดไป

เมื่อกำลังจะเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 4 จะมีการนำคะแนนควอเตอร์ 1-3 มารวมกัน ของฝ่ายที่นำอยู่ มาบวกกับ 24 ซึ่งเป็นหมายเลขเสื้อของโคบี้ เพื่อใช้ผลรวมคะแนนเป็นเกณฑ์สำหรับหาทีมผู้ชนะในเกมพิเศษครั้งนี้ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อจบควอเตอร์ 3 ทีมตะวันออกขึ้นนำทีมตะวันตก 100-90 คะแนน ทำให้ควอเตอร์สุดท้ายใครทำแต้มถึง 124 ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ โดยควอเตอร์นี้จะไม่มีการกำหนดเวลาแต่อย่างใด ซึ่งทีมที่เป็นฝ่ายชนะจะได้เงินรางวัล 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ ไปบริจาค ส่วนทีมแพ้จะได้เงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีการประกาศผลโหวต 10 ผู้เล่นตัวจริงของทีมออลสตาร์ จากสายตะวันออก 5 คน ดังนี้ ยานนิส อันเททูคุมโป้ (กัปตัน), เคมบ้า วอล์กเกอร์, เทรย์ ยัง, ปาสคาล เซียคัม และโจเอล เอ็มบีด ส่วนสายตะวันตก ได้แก่ เลอบรอน เจมส์ (กัปตัน), เจมส์ ฮาร์เด้น, แอนโทนี่ เดวิส, คาไว เลียวนาร์ด และลูก้า ดอนซิช

Advertisement

ส่วนสัปดาห์นี้ประกาศชื่อตัวสำรองออกมาเพิ่มเติม ดังนี้ – สายตะวันออก : จิมมี บัตเลอร์, เบน ซิมมอนส์, ไคล์ ลอว์รี, คริส มิลเดิลตัน, โดแมนธาส ซาโบนิส, เจย์สัน เททัมและ แบม อะเดบาโย่ ส่วนสายตะวันตกได้แก่ นิโกล่า โยคิช, เดเมียน ลิลลาร์ด, โดโนแวน มิตเชล, รูดี้ โกแบร์ต, คริส พอล, แบรนดอน อินแกรม และรัสเซลล์ เวสต์บรู๊ก

โดยอันเททูคุมโป กัปตันทีมตะวันออก และเจมส์ กัปตันทีมตะวันตก จะเริ่มเลือกตัวผู้เล่นเข้าสู่ทีมในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะเลือกข้ามฝันตะวันออกและตกได้ ก่อนจะแข่งขันจริงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image