‘โนเล่’ ตั้งเป้าทุบสถิติแชมป์แกรนด์สแลม+ครองบัลลังก์มือ 1 โลกสูงสุด ‘เฟเดอเรอร์’

AFP

โนวัก โยโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซอร์เบียซึ่งกลับไปเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้งหลังจากคว้าแชมป์ชายเดี่ยว “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เป็นแกรนด์สแลมที่ 17 ของตัวเอง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยว่า เป้าหมายหลังจากนี้คือการทาบสถิติแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดอันดับ 2 ตลอดกาลของราฟาเอล นาดาล 19 ครั้ง จากนั้นจึงเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 20 ครั้ง รวมถึงสถิติครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกยาวนานที่สุด 310 สัปดาห์ของยอดนักหวดชาวสวิสอีกด้วย โดยปัจจุบัน โนเล่ครองอันดับ 1 ของโลกแล้ว 276 สัปดาห์ ถ้าสามารถรักษาอันดับไปได้เรื่อยๆ ก็จะทำลายสถิติสูงสุดอันดับ 2 ของพีต แซมพราส ตำนานสักหลาดชาวอเมริกันที่ทำไว้ 286 สัปดาห์ในเดือนเมษายน และจะทำสถิติเท่าเฟเดอเรอร์ถ้าครองมือ 1 ยาวไปถึงวันที่ 5 ตุลาคม

โนเล่กล่าวว่า เมื่อเล่นเทนนิสมาจนถึงขณะนี้ สิ่งที่ตนให้ความสำคัญที่สุดย่อมเป็นการแข่งขันรายการแกรนด์สแลม เพราะมีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนยังคงเล่นเทนนิสต่อไปอย่างสม่ำเสมอตลอดฤดูกาล เพราะอยากจะครองสถิติอันดับ 1 ให้ได้

ปัจจุบัน โนเล่มีสถิติดีที่สุดในกลุ่ม “บิ๊กทรี” โดยคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการในช่วงกว่า 2 ปีหลัง และไม่แพ้ให้ทั้งนาดาลและเฟเดอเรอร์ในรายการแกรนด์สแลมตั้งแต่ปี 2014 แล้ว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image