ใจหล่อ! ผู้เล่น ‘ชีฟส์’ ออกเงินช่วยสุนัขหาบ้านกว่า 100 ตัว ฉลองคว้าแชมป์ ‘ซูเปอร์โบวล์’

Photo : REUTERS / Twitter - @kcpetproject

“ซีเอ็นเอ็น” สื่อดังระดับโลกรายงานว่า เดอร์ริก นาดี้ ผู้เล่นทีมรับ (ดีเฟนซีฟแท็คเกิล) ของ “หัวหน้าเผ่า” แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 54 ร่วมกับต้นสังกัดแบบหมาดๆ ส่งต่อความสุขของตนเองสู่สาธารณะ ด้วยการบริจาคเงินให้กับ “แคนซัส เพ็ท โปรเจ็กต์” ที่พักพิงสุนัขในรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นค่าธรรมเนียมให้กับบุคคลทั่วไปสามารถขออุปการะสุนัขได้ฟรีๆ มากกว่า 100 ตัว

ทั้งนี้ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ โชว์ความใจสู้ กอบโกย 21 คะแนนรวดในควอเตอร์สุดท้าย แซงชนะ “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส 31-20 คะแนน ที่ฮาร์ดร็อค สเตเดียม เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อช่วงสายของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ตามเวลาประเทศไทย

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ความร่วมมือจาก @DerrickNnadi ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนค่าธรรมเนียมเพื่อการขออุปการะสุนัขในสถานรับเลี้ยงของเรา นี่เป็นความใจกว้างที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเราขอขอบคุณสำหรับการให้ความสนับสนุนเสมอมา” แคนซัส เพ็ท โปรเจ็กต์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ @kcpetproject

ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมการขอรับเลี้ยงสุนัขจากแคนซัส เพ็ท โปรเจ็กต์เฉลี่ยที่ตัวละ 150 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4,700 บาท) ซึ่งตัวแทนของสถานพักพิงสุนัขดังกล่าวเปิดเผยว่า หลังจากที่เดอร์ริก นาดี้ได้ประกาศบริจาคเงินหลังคว้าแชมป์ ทำให้ 1 วันถัดมามีประชาชนทั่วไปมาขออุปการะสุนัขกว่า 20 ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าเดิมถึง 2 เท่าหากเทียบกับสถิติการถูกขอรับเลี้ยงในวันทำงานอื่นๆ

Advertisement

เดอร์ริก นาดี้ เปิดใจกับซีเอ็นเอ็นว่า สุนัข คือสัตว์ที่เขาอยากเลี้ยงมาตลอด แต่สมัยเด็กพ่อแม่ไม่อนุญาตให้เลี้ยง กระทั่งเขาได้สุนัขคู่ใจชื่อร็อคกี้ตอนที่เรียนวิทยาลัยปีสุดท้าย ซึ่งตอนแรกเจ้าหมานั่นขี้อายมากๆ ทำให้ตนอดคิดไม่ได้ว่าสุนัขในสถานพักพิงจะรู้สึกกลัวและโดดเดี่ยวขนาดไหนกัน โดยเรื่องราวนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเริ่มช่วยสนับสนุนการเหลือสุนัขตัวอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ ในช่วงการแข่งขันฤดูกาลปกติของลีกเอ็นเอฟแอล เดอร์ริก นาดี้ ได้ร่วมมือกับที่พักพิงสุนัข โดยผู้เล่นของชีฟส์จะออกค่าธรรมเนียมให้กับสุนัขที่หาบ้านได้ยาก 1 ตัวสำหรับชัยชนะทุก 1 เกมของชีฟส์ ซึ่งในฤดูกาลที่จบไป ชีฟส์เก็บชัยชนะได้ 15 นัด จึงได้ช่วยเหลือค่าธรรมเนียมสุนัขไป 15 ตัว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image