‘โปรเมียว’ ลุยศึกแอลพีจีเอ ‘ฮานดะ วิค โอเพ่น’ – แม้ไร้ชื่อท็อป 5 แต่มือเก๋าร่วมแข่งเพียบ

Photo : LPGA / Getty Images

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งของไทย เตรียมร่วมแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วิค โอเพ่น” ที่รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีความพิเศษตรงที่เป็นรายการที่แข่งพร้อมกับวิค โอเพ่นของฝ่ายชาย ซึ่งแข่งขันสนามเดียวกัน เวลาเดียวกัน เงินรางวัลเท่ากัน แต่แยกสกอร์หญิงและชาย มีนักกอล์ฟประเภทละ 144 คน ก่อนตัดตัวเหลือฝ่ายละ 60 คนหลังจบรอบสอง จากนั้นตัดตัวเหลือฝ่ายละ 35 คนหลังจบรอบสามเพื่อมาลุ้นแชมป์ในรอบสี่วันสุดท้าย

สำหรับ ไอเอสพีเอส ฮานดะ วิค โอเพ่น 2020 นี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งการจัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวฝรั่งเศสสายเลือดไทยคว้าแชมป์ไปครอง และขอมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนโปรเมียวลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก จะออกรอบวันแรกร่วมก๊วนกับลอเรน สตีเฟนสัน นักกอล์ฟชาวอเมริกัน และมาเรีย ตอร์เรส จากเปอร์โตริโก เวลา 07.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 03.40 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ท็อป 10 ของโลกฝ่ายหญิงมาแข่งขันเพียง 2 คน คือ ลี จอง อึน มือ 8 ของโลกจากเกาหลีใต้ และมินจี ลี โปรเจ้าถิ่นมือ 9 ของโลก แต่มีปาร์ก อินบี โปรเกาหลีใต้ และแคร์รี่ เว็บบ์ โปรออสเตรเลีย สองโปรเก๋าที่เข้าไปอยู่ในฮอล ออฟ เฟม ร่วมแข่งขัน รวมทั้งนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาแล้วอย่างรยู โซ ยอน โปรเกาหลีใต้, ฮันน่าห์ กรีน โปรออสเตรเลีย และสเตซี่ ลูอิส โปรอเมริกัน รวมทั้งลี จอง อึน มาลุ้นแชมป์ในปีนี้ด้วย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image