‘โปรแจน’ ดีสุดสาวไทยคว้าที่ 11 ร่วม – 3 สาวเกาหลีใต้บู๊เพลย์ออฟจนได้ผู้ชนะ

วิชาณี มีชัย

“โปรแจน” วิชาณี มีชัย กลายเป็นสาวไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด โดยคว้าอันดับ 11 ร่วม ด้วยสกอร์ 4 อันดอร์พาร์ 285 หลังจบการแข่งขันรอบสุดท้าย กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “ไอเอสพีเอส ฮานดะ วิค โอเพ่น” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ในขณะที่สาวไทยอีกคนที่ผ่านการตัดตัวมาถึงรอบสุดท้ายอย่าง “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ได้อันดับ 26 ร่วม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 288

ส่วนหัวตารางหลังจบการแข่งขันรอบสุดท้ายนั้น มี ปาร์ก ฮี ยอง, ชอย ฮเย จิน และ รยู โซยอน 3 โปรสาวจากเกาหลีใต้ที่ต่างทำสกอร์รวมดีสุดของทัวร์นาเมนต์นี้เท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ 281 ทำให้ต้องไปดวลกันต่อในรอบเพลย์ออฟเพื่อหาแชมเปี้ยน ซึ่งต้องแข่งขันกันถึงหลุมที่ 4 ก่อนจะเป็นปาร์ก ฮี ยอง คว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด คว้าเงินรางวัล 165,000 ดอลลาร์สหรัฐไปครอง (ประมาณ 5.2 ล้านบาท) ขณะที่มิน จี ลี มือ 5 ของโลกชาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลีใต้ คว้าอันดับ 6 ร่วม ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 283

ด้านการแข่งขันศึกยูโรเปี้ยนทัวร์รายการเดียวกัน มิน วู ลี โปรหนุ่มชาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพี่น้องกับมิน จี ลี ก้านเหล็กสาวชื่อดัง ทำผลงานได้ดีไม่แพ้พี่สาว เมื่อมิน วูลี คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์ 19 อันเดอร์พาร์ 296

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image