‘วู้ดส์’ เซ็งฟอร์มหลุดช่วงปลายทำรั้ง 17 ร่วม – ‘โปรอาร์ม’ อีเว่นพาร์ รอบแรก สะวิงเจเนซิส

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟเบอร์ 1 ของโลกในวัย 44 ปี เปิดฉากเก็บอีเกิ้ลได้ตั้งแต่หลุมแรก ต่อด้วย 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และ 8 แต่พลาดเสีย 2 โบกี้ในหลุมที่ 12 และ 18 ทำให้มีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 17 ร่วม หลังจบการแข่งขันวันแรก ศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “เดอะ เจเนซิส อินวิเตชั่นแนล” ที่สนามริเวียร่า คันทรี่ คลับ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ตามหลังผู้นำเดี่ยวอย่าง แมตต์ คูชาร์ ก้านเหล็กชาวอเมริกัน 5 สโตรก หลังคูชาร์ระเบิดฟอร์มเก็บ 7 เบอร์ดี้ โดยไม่พลาดเสียโบกี้เลย สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 64

วู้ดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ กล่าวว่า ตนเปิดฉาก 9 หลุมแรกได้เยี่ยมมากๆ แต่ในช่วงครึ่งทางหลังกลับมีหลายช็อตที่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยหวดเข้าแฟร์เวย์เพียง 1 จาก 7 หนช่วง 9 หลุมสุดท้าย ซึ่งตีพลาดหลายหน แม้จะมีจังหวะเซฟพาร์ได้สวยๆ แต่โดยรวมคือเก็บเบอร์ดี้ไม่ได้อีกเลย

ด้านอันดับ 2 ร่วม มีด้วยกันถึง 5 รายที่ต่างทำสกอร์เท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 67 ได้แก่ ลี คยองฮุน จากเกาหลีใต้กับอีก 4 โปรชาวอเมริกัน รัสเซลล์ เฮนลีย์, วินด์แฮม คลาร์ก, อดัม เชงค์ และ แฮร์โนลด์ วาเนอร์ที่สาม ส่วนรอรี่ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 7 ร่วม, บรู๊กส์ เค็ปก้า มือ 2 โลกชาวอเมริกัน 2 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 17 ร่วม และยอน ราห์ม เบอร์ 3 ของโลก 1 อันเดอร์พาร์ 70 อันดับ 33 ร่วม

ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กชาวไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ หวด 3 เบอร์ดี้กับ 3 โบกี้ สกอร์รวมอีเว่นพาร์ 71 รั้งอันดับ 42 ร่วม เท่ากับโปรคนอื่นๆ กว่า 20 ราย เช่น ฮิเดกิ มัตสึยามะ มือ 23 ของโลกจากญี่ปุ่น, ไรอัน พาลเมอร์ จากสหรัฐ และเซ็ปป์ สตราก้า จากออสเตรีย เป็นต้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image