‘เอ็นบีเอ’ เปลี่ยนชื่อรางวัลศึกออลสตาร์ เพื่อเป็นเกียรติ ‘โคบี้ ไบรอันต์’

Photo : Reuters

อดัม ซิลเวอร์ ประธานลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอสหรัฐ ประกาศเปลี่ยนแปลงชื่อรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในแมตช์พิเศษ ศึกออลสตาร์ เอ็นบีเอ เป็น “โคบี้ ไบรอันต์ เอ็มวีพี อวอร์ด” นับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นเกียรติให้กับโคบี้ ไบรอันต์ ตำนานนักบาสเกตบอลชาวอเมริกันของแอลเอ เลเกอร์ส ที่เสียชีวิตในวัย 41 ปี พร้อมกับจิอันน่า มาเรีย-โอนอเร่ ลูกสาวคนที่สองวัย 13 ปี ในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณเนินเขาในเมืองคาลาบาซาส ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนมกราคม

ทั้งนี้ โคบี้ โด่งดังอย่างมากในการเป็นพอยต์การ์ดให้แอลเอ เลเกอร์ส คว้าแชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย ในปี 2000, 2001, 2002, 2009, 2010 ตลอดเวลากว่า 20 ปีในลีกเอ็นบีเอ โคบี้มีชื่อติดทีมออลสตาร์ครั้งแรกในวัย 19 ปี เมื่อปี 1998 ซึ่งถือเป็นสถิตินักแม่นห่วงที่อายุน้อยที่สุดที่มีชื่อติดโผรายการดังกล่าว จากนั้นเป็นต้นมา โคบี้ได้ลงเล่นศึกออลสตาร์ทั้งหมด 18 ครั้ง ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล รองจากคารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนานคนดังที่มีสถิติ 19 ครั้ง นอกจากนี้ โคบี้ยังได้รางวัลเอ็มวีพีศึกออลสตาร์ทั้งสิ้น 4 สมัย สูงที่สุดในประวัติศาสตร์เท่ากับบ็อบ เพ็ตติต อดีตนักแม่นห่วงชาวอเมริกัน

สำหรับผลการแข่งขันประเภทต่างๆ ในศึกออลสตาร์คืนวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา ดังนี้ บัดดี้ ฮีลด์ จากแซคราเมนโต คิงส์ คว้าแชมป์ชู้ต 3 คะแนน, เดอร์ริคก์ โจนส์ จูเนียร์ คว้าแชมป์ดั๊งก์ คอนเทสต์, แบม อะเดบาโย่ จากไมอามี ฮีต คว้าแชมป์สกิล คอนเทสต์ ส่วนการแข่งขันแมตช์พิเศษระหว่างทีมเลอบรอนและทีมยานนิสจะมีขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่นใน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image