‘โตเกียวมาราธอน 2020’ หวั่นโคโรนา เตรียมประกาศยกเลิกนักวิ่งทั่วไป แต่ยังจัดให้คัดตัวโอลิมปิกเกมส์ 200 คน

เว็บไซต์ Japan Running News รายงานว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียว มาราธอน รายการแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการหนึ่ง เตรียมประกาศยกเลิกการแข่งขันสำหรับบุคคลทั่วไปในวันที่ 1 มีนาคม ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ที่มีผลกระทบภายในประเทศและในหลายประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ตามฝ่ายจัดการแข่งขันจะยังจัดให้มีการวิ่งคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ของนักวิ่งระดับอีลิทอีก 200 คน ในวันเวลาดังกล่าว เพื่อไม่ให้กระทบต่อการคัดเลือกนักกีฬาที่จะแข่งขันในโตเกียว 2020 ในส่วนของนักวิ่งทั่วไปที่สมัครและผ่านการคัดเลือกเข้าไปกว่า 38000 คน จะไม่มีการแข่งขัน

มูลนิธิโตเกียว มาราธอน ได้ยกเลิกการทำหน้าที่ของอาสาสมัคร 11,000 คน ที่ได้คัดเลือกไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว และได้ระงับสิทธิการเข้าร่วมแข่งขันของนักวิ่งชาวจีน 1,800 คน ไปก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน

สำหรับนักวิ่งที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการแข่งขันในครั้งนี้ มูลนิธิโตเกียว มาราธอนยืนยันว่าจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะชำระคืนค่าสมัครแข่งขัน ค่าที่พักและค่าเดินทางให้กับทุกคน นอกจากนั้นสำหรับผู้ที่ได้สิทธิแข่งขันในปีนี้จะสามารถไปแข่งขันในปีหน้าโดยไม่ต้องลุ้นการคัดเลือกด้วยการจับสลาก

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image