ฮาเล็ป หวิดร่วงก่อนพลิกคว้าชัย ทะยานรอบ 8 คน เทนนิส ดูไบ แชมเปี้ยนชิพ

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย - Photo / AFP

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย เอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้เซฟ 1 แมตช์พอยต์ และพลิกกลับมาเอาชนะออนส์ ยาเบอร์ มือ 45 ของโลกจากตูนีเซีย 2-1 เซต 1-6, 6-2, 7-6(7) ในการแข่งขันศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ “ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ” หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์

โดยแมตช์นี้ ถือเป็นแมตช์แรกที่ฮาเล็ปหวนกลับมาลงแข่งขัน นับตั้งแต่ที่แพ้การ์บีเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดดังจากสเปน 0-2 เซต ตกรอบรองชนะเลิศ แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปลายเดือนมกราคม ทำให้ฮาเล็ปยังตั้งหลักได้ไม่ดีนัก แพ้ก่อนเซตแรกขาดลอย 1-6 ภายในเวลา 26 นาที

แต่สุดท้ายฮาเล็ปก็ใช้การตีอันหนักหน่วงเก็บชัย 2 เซตรวด โดยเซตสุดท้ายที่ดวลกันถึงไทเบรก ฮาเล็ปมีโอกาสได้แมตช์พอยต์ก่อน 3 หน ซึ่งยาเบอร์เอาตัวรอดและพลิกกลับมาเป็นฝ่ายได้แมตช์พอยต์บ้าง 1 ครั้ง แต่ฮาเล็ปก็สามารถแซงกลับมาปิดแมตช์ได้สำเร็จในแมตช์พอยต์หนที่ 4 แม้ฮาเล็ปจะต้องให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลังระหว่างแข่ง

Photo / AFP

สำหรับ รอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 คนสุดท้าย ฮาเล็ป มือวางเบอร์ 1 ของรายการ เข้าไปรอพบกับ อารีนา ซาบาเลนก้า มือวางอันดับ 7 ของรายการจากเบลารุส ที่เพิ่งเอาชนะ เอลิเซ่ เมอร์เท่นส์ จากเบลเยียม 6-4, 6-3

Advertisement

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจในรอบเดียวกัน
คาโรลิน่า พลิสโคว่า (2-เช็ก) ชนะ คริสติน่า มลาเดโนวิช (ฝรั่งเศส) 6-1, 6-2
เพตร้า มาร์ติช (8-โครเอเชีย) ชนะ บาร์โบซ่า สเตรียโซว่า (เช็ก) 6-3, 6-3
การ์บีเญ่ มูกูรูซ่า (9-สเปน) ชนะ เวโรนิก้า คูเดอร์เมโตว่า (รัสเซีย) 7-5, 4-6, 6-4

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image