รอรี่ แม็คอิลรอย ไม่สนแข่ง ‘พรีเมียร์ กอล์ฟ ลีก’ แม้เงินรางวัลรวมสูงเฉียด 8 พันล้านบาท

Photo : Reuters - Mandatory Credit: Gary A. Vasquez-USA TODAY Sports

รอรี่ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 30 ปี ยืนยันไม่สนใจร่วมแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ใหม่เอี่ยมอย่าง “พรีเมียร์ กอล์ฟ ลีก” แม้มีเงินรางวัลรวมตลอดทัวร์นาเมนต์สูงถึง 240 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7,481 ล้านบาท) จากการสนับสนุนจากกลุ่มทุ่นในตะวันออกกลาง

สำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ กอล์ฟ ลีก ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหม่ที่จัดตั้งขึ้นโดยเวิล์ดกอล์ฟกรุ๊ป ซึ่งวางแผนแข่งขันระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายนของทุกปี ซึ่งเตรียมเริ่มแข่งขันอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2022 เป็นต้นไป โดยมีรูปแบบรวมรวบนักกอล์ฟชั้นนำของโลก 48 คน แข่งขันใน 18 รายการทั่วโลก (10 รายการจัดในสหรัฐ) ดวลสะวิงรายการละ 54 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ต่างจากทัวร์นาเมนต์กอล์ฟปกติที่แข่งขันกันรายการละ 72 หลุม และมีการตัดตัวเมื่อจบรอบสอง

ก่อนหน้านี้ ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกันกับ จัสติน โรส โปรดังของอังกฤา ต่างได้รับการทาบทามเช่นกัน และกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาศึกษารายละเอียดของการแข่งขัน

ล่าสุด แม็คอิลรอย ที่กำลังจะลงแข่งขันศึก พีจีเอทัวร์ “เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่างวันที่ 20-23 กุมภาพันธ์นี้ที่ประเทศเม็กซิโก ได้เปิดเผยว่า ยิ่งได้คิดทบทวนมากเท่าไร่ ก็ยิ่งไม่ชอบมากเท่านั้น เพราะสิ่งหนึ่งในฐานะนักกอล์ฟอาชีพในความคิดของตัวเอง คือต้องมีอิสระในการเลือกทำสิ่งต่างๆ ตนได้เลือกลงแข่งด้วยตัวเอง ในขณะที่บางคนก็เลือกที่จะไม่มาแข่งขันที่เม็กซิโก นี่คือตัวอย่าง

Advertisement

แม็คอิลรอย ยืนยันว่า หากคุณไปแข่งขันกอล์ฟลีก คุณคงไม่สามารถเลือกอะไรแบบนั้นได้ จุดยืนของตนตอนนี้คือจะต่อต้านจนกว่าจะค้านไม่ได้ เพระาหากทุุกคนเข้าร่วมหมด บางทีตนก็อาจจะไม่มีทางเลือกอื่นๆ ซึ่งเงินไม่ควรเป็นปัจจัยหลักในการผลักดัน แต่บางคนอาจจะคิดต่างกันก็เป็นได้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image