‘รีด’ ปลื้มแซงคว้าแชมป์กอล์ฟเม็กซิโกเฉือน ‘เดอแชมโบ’ 1 สโตรก – ‘โปรแจ๊ซ’ สะวิงไทยจบ 53 ร่วม

แพทริก รีด โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน - Photo - AFP

แพทริก รีด โปรกอล์ฟคนดังจากสหรัฐ เค้นฟอร์มช่วงโค้งสุดท้าย แซงคว้าแชมป์ ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ (ดับเบิลยูจีซี) รายการ “เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยรีด อดีตแชมป์เมเจอร์เดอะมาสเตอร์ส เปิดฉากรอบสุดท้ายเก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์จาก 9 หลุมแรก ก่อนฮึดหวด 4 เบอร์ดี้ กับ 1 โบกี้ จนทะยานคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 266 เฉือนชนะไบรสัน เดอแชมโบ โปรจากชาติเดียวกันไปเพียง 1 สโตรกเท่านั้น

รีด ที่จะขยับขึ้นมารั้งมือ 8 ของโลกหลังจบรายการนี้ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่คว้าแชมป์ศึกดับเบิลยูจีซีได้เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง โดยเฉพาะผลงานตั้งแต่หลุมที่ 15 เป็นต้นไปนั้นยอดเยี่ยมมาก 3 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 15, 16 และ 17 แม้จะปิดท้ายในหลุม 18 ได้ขี้เหร่ไปหน่อย คือ 1 โบกี้ แต่นั่นก็เพียงพอต่อการปิดจ็อบได้สำเร็จตามที่ต้องการ

ไบรสัน เดอแชมโบ นักกอช์ฟจากสหรัฐ / Photo – Getty Images/AFP

ในขณะที่เดอแชมโบ ที่ฟอร์มดูร้อนแรง เก็บ 5 เบอร์ดี้โดยไม่หลุดโบกี้ ระหว่างหลุมที่ 9-14 จนทำให้เขาผงาดขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวหลังจบหลุม 14 ด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ แต่สุดท้ายเดอแชมโบก็ทำพลาด ต้องพัตต์ถึง 3 หนจนเสียโบกี้ในหลุมที่ 17 จนทำให้ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ที่สกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ 267 คว้าเพียงตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น

ด้านรอรี่ แม็คอิลรอย โปรคนดังชาวไอร์แลนด์เหนือ เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รอบสุดท้าย จบอันดับ 5 แบบเดี่ยวๆ ด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 270 ซึ่งเพียงพอต่อการครองเบอร์ 1 ของโลกต่อไป เนื่องจากยอน ราห์ม โปรจากสเปนไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ตามเงื่อนไขยึดบัลลังก์เบอร์ 1 โดยราห์ม จบอีเวนต์ด้วยสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าอันดับ 3 ร่วมกับเอริก ฟาน รูเยน ก้านเหล็กจากแอฟริกาใต้

Advertisement

ส่วน “โปรแจ๊ซ” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรไทยหนึ่งเดียวในทัวร์นามนต์ เก็บ 3 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 287 ปิดฉากที่อันดับ 53 ร่วม

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image