เคอร์รี่คืนสนามครั้งแรกหลังกระดูกมือหัก เปิดใจยังหวังติดทีมชาติสหรัฐลุยโอลิมปิก

Noah Graham/NBAE via Getty Images/AFP

สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดชื่อดังของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส เปิดใจว่า ยังหวังที่จะร่วมทีมชาติสหรัฐไปแข่งขันบาสเกตบอลชายในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคมนี้ แม้ว่าจะพักรักษาตัวนานถึง 4 เดือนหลังอาการกระดูกมือซ้ายหักก่อนหน้านี้ก็ตาม

เคอร์รี่ไม่ได้ลงสนามในเกมลีกเอ็นบีเอถึง 58 นัด ตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บเมื่อปลายเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวยังมีชื่อเป็น 1 ใน 44 นักยัดห่วงที่ได้ลุ้นติดทีมชาติสหรัฐไปป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ โดยเคอร์รี่เคยร่วมทีมชาติคว้าแชมป์โลกแบบไร้พ่ายในปี 2010 และ 2014 แต่ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เขาต้องถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาเจ็บข้อเท้าและหัวเข่า

เคอร์รี่ซึ่งคาดว่าจะกลับมาฟิตอีกครั้งในเดือนเมษายน กล่าวว่า ยังมีเวลาอีกนานระหว่างตอนนี้ถึงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ตนยังหวังที่จะร่วมแข่งอยู่ โดยสิ่งสำคัญตอนนี้คือพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ไม่มีปัญหาบาดเจ็บอีกใน 20 เกมที่เหลืออยู่ และพยายามเรียกฟอร์มเก่าๆ ของตัวเองกลับมา

ทั้งนี้ เคอร์รี่เพิ่งลงประเดิมสนามนัดแรกหลังหายเจ็บในเกมเยือนโตรอนโต แร็ปเตอร์ส แชมป์เก่าลีกเอ็นบีเอฤดูกาลก่อน เมื่อวันที่ 5 มีนาคม แต่ทีมพ่าย 113-121 โดยเคอร์รี่ลงเล่น 27 นาที ทำแต้มสูงสุดในทีม 23 คะแนน แต่ไม่เพียงพอให้ทีมคว้าชัยชนะ เนื่องจากนอร์แมน พาวเวลล์ ของแร็ปเตอร์สทำไป 37 คะแนน เป็นแต้มสูงสุดของเจ้าตัวในการเล่นบาสอาชีพ

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
ชาร์ล็อตต์ แพ้ เดนเวอร์ 112-114
ฮุสตัน แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 105-120
แซคราเมนโต แพ้ ฟิลาเดลเฟีย 108-125

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image