‘ไมอามี โอเพ่น’ รีบยืนยันแข่งตามปกติ แม้ ‘อินเดียน เวลส์’ งดจัดเพราะไวรัส

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Geoff Burke-USA TODAY Sports

ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกเทนนิส ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการ “ไมอามี โอเพ่น” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะดำเนินการแข่งขันตามปกติ ตามกำหนดการเดิม ทั้งในประเภทชายเดี่ยว ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน และประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน โดยมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

ฝ่ายจัดการแข่งขันไมอามี โอเพ่น แถลงว่า ความปลอดภัยของทุกคนยังถือเป็นความสำคัญลำดับต้นๆ โดยพวกเราคอยร่วมมือกับฝ่ายที่เกี่ยวของเพื่อจับตาสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เรายังประสานงานกับสมาคมนักเทนนิสอาชีพฝ่ายชาย “เอทีพี” และสมาคมนักเทนนิสอาชีพฝ่ายหญิง “ดับเบิลยูทีเอ” เพื่อหาแนวทางปฏิบัติงานที่ดีที่สุด ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรค (CDC) เพื่อให้ทุกอย่างปลอดภัยที่สุดสำหรับแฟนๆ สต๊าฟ และนักกีฬา

ทั้งนี้ แชมป์เก่าไมอามี โอเพ่น เมื่อปี 2019 ประเภทชายเดี่ยวคือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวสวิส แต่ปีนี้หมดโอกาสป้องกันแชมป์ เนื่องจากเพิ่งผ่าเข่าเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ และคาดว่าต้องพักยาวจนถึงเดือนมิถุนายน ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวคือแอชลีห์ บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย

ขณะที่สถานการณ์ในสหรัฐล่าสุด มีผู้ติดเชื้อรวม 605 คน, รักษาหาย 8 คน และเสียชีวิตแล้ว 22 ราย ซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไปว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีการยกเลิกการแข่งขันเทนนิส ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการแรกของปี ศึกอินเดียน เวลส์ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ ระหว่างวันที่ 11-22 มีนาคม ก่อนเปิดฉากแข่งขันเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image