พีจีเอ ‘เดอะเพลเยอร์ส’ เลิกแข่งกะทันหัน – ‘แอลพีจีเอ’ ระงับเมเจอร์แรกของปี

ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรกอล์ฟจากสหรัฐ / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Adam Hagy-USA TODAY Sports

ศึกกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกสั่งยุติการแข่งขันแบบกะทันหัน หลังจบการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก โดยปัจจุบันสหรัฐมียอดผู้ติดเชื้อ 1,762 คน เสียชีวิต 41 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้จะห้ามผู้ชมเข้าสนามในอีก 3 วันที่เหลือ

ก่อนหน้านี้ เจย์ โมนาฮาน ผู้บริการของพีจีเอออกมายืนยันว่าการแข่งขันสามารถดำเนินต่อไปครบ 4 วันตามกำหนดเดิม เพียงแต่จะห้ามผู้ชมมาเชียร์นักกีฬาถึงขอบสนามเท่านั้น ก่อนที่ในช่วงดึกเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคมจะมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันรอบที่เหลือ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้ส่งข้อความแจ้งข่าวให้นักกีฬา

โดยหลังจบการแข่งขันรอบแรก ฮิเดกิ มัตสึยามะ ก้านเหล็กชาวญี่ปุ่น ครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยว ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 โดยมีอันดับ 2 ร่วมตามมาติดๆ ที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 อยู่ 3 ราย ได้แก่ แฮร์ริส อิงลิช (สหรัฐ), คิม ซี วู (เกาหลีใต้), และคริสเตียน เบซุยเดนเฮาต์ (แอฟริกาใต้)

นอกจากนี้ พีจีเอทัวร์ ยังยกเลิกการแข่งขันอีกราว 4 รายการ ทำให้ทัวร์นาเมนต์ต่อไปที่จะแข่งขันคือ ศึกพีจีเอทัวร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ซึ่งมีกำหนดดวลวงสะวิงระหว่างวันที่ 9-13 เมษายน ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา

Advertisement

ด้านกอล์ฟหญิงอาชีพ “แอลพีจีเอทัวร์” ได้ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขัน 3 รายการคือ โวลวิค ฟาวย์เดอร์ส คัพ ที่รัฐอริโซนา ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม, รายการเกีย คลาสสิค ที่รัฐแคลิฟอร์เนียระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม และรายการเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแฟนๆ ที่เข้าชม โดยแอลพีจีเอ ทัวร์ จะกำหนดการแข่งขันใหม่สำหรับรายการที่เลื่อนอีกครั้งในภายหลัง

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอ เผยว่า “นี่เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก และเรายังไม่แน่ใจว่าสถานการณ์เช่นนี้จะกินเวลานานขนาดไหน แต่เราซาบซึ้งต่อความผู้สนับสนุนเราทั้งหมดที่มีต่อแอลพีจีเอ และจะปรับโปรแกรมการแข่งขันรายการสำคัญของเราในปี 2020 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี และเมื่อตำนึงถึงผู้คนทั่วโลกต่างต้องเผชิญหน้าและรับมือกับไวรัสนี้ ทำให้ตนรู้สึกเจ็บปวดที่วิกฤติในครั้งนี้อาจส่งผลต่อสุขภาพนักกีฬา ผู้สนับสนุน และแฟนๆ ดังนั้นเราจึงต้องออกมาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงไวรัสนี้

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image