‘ไอโอซี’ เริ่มกังวล ‘โควิด-19’ สอบถามชาติสมาชิกโรคระบาดกระทบซ้อมแค่ไหน?

Photo / AFP

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ต้องเผชิญหน้ากับความกดดันอย่างหนัก หลังจากทั่วโลกต่างเรียกร้องให้เลื่อนแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ออกไปก่อน จามกำหนดเดิม 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ล่าสุดไอโอซีเริ่มสอบถามไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกชาติต่างๆ เกี่ยวกับผลกระทบของการฝึกซ้อมเตรียมตัวของนักกีฬา

“เอเอฟพี” สำนักข่าวของฝรั่งเศส รายงานว่า ไอโอซีได้ทำแบบสอบถามไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกของประเทศสมาชิก ในหัวข้อโควิด-19 กับการเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยหนึ่งในนั้นมีคำถามที่ระบุว่า มาตรการฉุกเฉินเกี่ยวกับโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อมและเตรียมตัวของนักกีฬาอย่างไร แต่ไอโอซีไม่ได้แจ้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป หลังจากได้รับคำตอบจากสมาชิกชาติต่างๆ

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทิม ฮินชีย์ ประธานสหพันธ์ว่ายน้ำแห่งสหรัฐ ได้เรียกร้องให้ผลักดันแนวคิดเลื่อนโอลิมปิกเกมส์ 2020 เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ทำให้นักกีฬาไม่สามารถฝึกซ้อมได้ตามปกติโดยปราศจากความเสี่ยงติดเชื้อไวรัส

อย่างไรก็ตาม โธมัส บาค ประธานไอโอซี ยังคงยืนยันว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจว่าจะเลื่อนโอลิมปิกเกมส์ออกไปหรือไม่ เพราะยังมีเวลาให้เฝ้าจับตาสถานการณ์อีกราว 4 เดือน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image