ศึกกอล์ฟเมเจอร์ บริติช โอเพ่น ยกเลิกจัดครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2

(AP Photo/Peter Morrison, File)

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ บริติช โอเพ่น ยกเลิกจัดครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการเก่าแก่ที่สุดในโลก “บริติช โอเพ่น” หรือ “ดิ โอเพ่น” จะยกเลิกการแข่งขันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สงครามโลก ครั้งที่ 2 หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันพิจารณาว่า ยังไม่ควรจัดแข่งท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ “โควิด-19” ในขณะนี้

สำหรับการแข่งขัน “ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149” ในปีนี้ กำหนดจัดที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเคนต์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-19 กรกฎาคมนี้ โดยจะจัดที่สนามแห่งเดิม แต่เลื่อนไปเดือนกรกฎาคมปีหน้าแทน

อาร์แอนด์เอ ในฐานะเจ้าของการแข่งขัน ระบุผ่านแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 6 เมษายน ว่า หลังจากหารือกับรัฐบาลของสหราชอาณาจักร และองค์กรด้านสาธารณสุข รวมถึงที่ปรึกษาด้านต่างๆ โดยพิจารณาความเป็นไปได้ต่างๆ แล้ว เห็นควรยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ โดยการแข่งขันดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 จะยังจัดที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ กอล์ฟ คลับ ส่วนการแข่งขันครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ส ก็จะขยับไปเป็นปี 2022 แทน

เชน โลว์รี่ โปรชาวไอริช แชมป์เก่าบริติช โอเพ่น ปีที่แล้ว กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่จะไม่ได้ลงป้องกันแชมป์ในปีนี้ แต่คิดว่าอาร์แอนด์เอตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว เพราะต้องคำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคนเป็นสำคัญ โดยตนจะรอพบกับทุกๆ คนในปี 2021

Advertisement

สำหรับศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการอื่นๆ ซึ่งประกาศเลื่อนการแข่งขันไปก่อนหน้านี้ ได้ปรับเปลี่ยนคิวแข่งใหม่หลังบริติช โอเพ่น ยกเลิกแล้ว โดย “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” จะแข่งระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม ส่วน “ยูเอส โอเพ่น” จะแข่งระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน หรือ 1 สัปดาห์ก่อนศึกกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” และ “เดอะ มาสเตอร์ส” แข่งวันที่ 12-15 พฤศจิกายน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดอย่าง “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ ก็เพิ่งประกาศยกเลิกการแข่งขันปีนี้ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เหตุการณ์สงครามโลก ครั้งที่ 2 เช่นกัน ส่วนอีเวนต์กีฬาใหญ่อย่าง “ยูโร 2020” และ “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ต่างก็เลื่อนไปเป็นปีหน้าเรียบร้อยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image