พีจีเอเผย ‘ไรเดอร์ คัพ’ อาจแข่งแบบปิด วางแผนจำลองผู้ชมสร้างบรรยากาศแทนคนจริง

Photo : REUTERS

พีจีเอเผย ‘ไรเดอร์ คัพ’ อาจแข่งแบบปิด วางแผนจำลองผู้ชมสร้างบรรยากาศแทนคนจริง

เซ็ธ วาจห์ ผู้บริหารระดับสูงของพีจีเอ เปิดเผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังศึกษาถึงความเป็นไปได้ ที่จะจัดการแข่งขันกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีระหว่างทีมยุโรปกับสหรัฐ รายการ “ไรเดอร์คัพ” ประจำปี 2020 โดยจะไม่เปิดให้แฟนๆ เข้าชมที่สนาม เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับศึกไรเดอร์คัพ 2020 มีกำหนดจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ที่สนามวิสต์ลิง สเตรทส์ กอล์ฟ คอร์ส ในรัฐวิสคอนซิน ของสหรัฐอเมริกา ซึ่ง วาจห์ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุในนิวยอร์กว่า เป็นเรื่องยากมากที่จะจินตนาการว่าต้องจัดไรเดอร์คัพโดยปราศจากแฟนๆ เข้าเชียร์ในสนาม ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะต้องจำลอง “แฟนกอล์ฟเสมือน” (virtual fans) หรือการจำลองแฟนๆ เข้าชม เพื่อสร้างบรรยากาศความคึกครื้นในสนามแข่ง (คล้ายกับสโมสรฟุตบอลบางแห่งในเบลารุสที่เปิดให้แฟนๆ ซื้อตั๋ว แล้วส่งรูปหน้าตัวเองมาทำป้ายรูปผู้ชมบนอัฒจันทร์แทนตัวจริงที่ไม่ได้เข้ามาดู) อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการฟันธงว่าศึกไรเดอร์คัพจะจัดแบบให้แฟนๆ เข้าชมได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน กัปตันทีมยุโรป กล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ควรงดการแข่งขันไปเลยดีกว่า หากจะจัดแข่งขันโดยไม่ให้แฟนๆ เข้ามาเชียร์ที่สนาม เพราะทั้งนักกอล์ฟและคนทั่วโลก ต่างรอดูไรเดอร์คัพเพราะบรรยากาศอันเข้มเข้นที่เกิดขึ้นจากผู้ชมในสนามเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image