‘รอสซี่’ ยันยังไม่คิดเลิกซิ่งในปีนี้ เล็งลุยเลอมังส์ถ้าหยุดบู๊โมโตจีพี

“รอสซี่” ยันยังไม่คิดเลิกซิ่งในปีนี้ เล็งลุยเลอมังส์ถ้าหยุดบู๊โมโตจีพี

วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดชาวอิตาเลียน เจ้าของแชมป์โมโตจีพี 7 สมัย ให้สัมภาษณ์กับทางโซเชียล มีเดีย ของยามาฮ่า ต้นสังกัด ว่า ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาผลงานส่วนตัวจะไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ยังมีไฟที่จะลงแข่งขันโมโตจีพีอยู่ อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจว่าการแข่งขันในยุคนี้มันยากขึ้น ครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ผลงานไม่ดีเลย และก็ขับได้ช้าลงมาก ไม่สามารถติดท็อป 5 ในหลายสนาม อย่างไรก็ตามยังเหลือสัญญากับยามาฮ่าอีก 1 ปี ถือว่ายังมีเวลาในการตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรต่อ หลังจากนี้ก็รอให้การแข่งขันกลับมาแข่งได้ และแข่งไปสัก 5-6 สนาม เพื่อดูว่าจะเข้ากับดาบิด มูนอซ หัวหน้าช่างคนใหม่ได้แค่ไหน และจะกลับมาแข็งแกร่งได้ขนาดไหน แล้วค่อยมาตัดสินใจเรื่องสัญญาใหม่

“ปัญหาตอนนี้ คือ มันไม่มีการแข่งขันเพราะไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ ถ้าทุกอย่างไปได้ด้วยดี ผมก็อาจจะตัดสินใจก่อนหน้านั้น หวังว่าการแข่งขันจะกลับมาได้ก่อนเดือนสิงหาคม-กันยายน ทางเลือกแรกของผมคือจะแข่งขันต่อไปในปีหน้า” รอสซี่กล่าว

ส่วนชีวิตหลังเลิกแข่งโมโตจีพีนั้น รอสซี่กล่าวว่า ยังอยากจะแข่งขันในโลกของความเร็วต่อไป ซึ่งยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจ ที่สำคัญรอสซี่ยังมีทีมของตัวเองในโมโตทูและโมโตทรี จะผันตัวไปปั้นนักซิ่งชาวอิตาเลียนให้ก้าวมาเป็นนักซิ่งระดับโลกในอนาคตด้วย ที่ว่ามาเป็นเป้าหมายแรก ส่วนเป้าหมายต่อไปจะขยับไปแข่งขันรถยนต์ “เรามีแผนในอนาคตที่น่าสนใจมากมายเลย ผมอยากจะแข่งขันรถยนต์บ้าง สักปีละ 7-8 สนามก็พอ โดยเฉพาะเลอมังส์ 24 ชั่วโมง” ยอดนักบิดกล่าว

รอสซี่ได้แชมป์โลกครั้งสุดท้ายในปี 2009 และตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ทำได้ดีที่สุดในการจบเป็นรองแชมป์ 3 สมัยซ้อน ระหว่างปี2014-2016 ปีที่แล้วได้ขึ้นโพเดียมเพียง 2 สนามจาก 19 สนาม และแข่งไม่จบ 4 สนาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image