นักหวดดังเริ่มทยอยกลับมาซ้อม ‘นาดาล’ คาดอาจไม่ได้บู๊ทั้งปีนี้

นักหวดดังเริ่มทยอยกลับมาซ้อม ‘นาดาล’ คาดอาจไม่ได้บู๊ทั้งปีนี้

นักเทนนิสระดับโลกเริ่มทยอยกลับมาลงซ้อมกันแล้ว โดยโดมินิค ธีม นักเทนนิสออสเตรียลงซ้อมในคอร์ทที่บ้านเกิดได้แล้ว หลังจากที่รัฐบาลออสเตรียอนุญาตให้ซ้อมได้ ส่วนเพตรา ควิโตว่า ซ้อมที่สาธารณรัฐเช็กได้แล้ว เช่นเดียวกับนักเทนนิสในออสเตรเลียก็ลงซ้อมได้แล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามที่ประเทศสเปน รัฐบาลอนุญาตให้นักกีฬาออกไปซ้อมนอกบ้านเพื่อเรียกความฟิตได้แล้ว แต่ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปซ้อมในสนาม ทำให้นักเทนนิสชื่อดังหลายคนสับสนในเรื่องนี้

Advertisement

โนวัก โยโควิช นักหวดเซอร์เบียมือ 1 ของโลก ที่อาศัยอยู่ที่สเปน โพสต์คลิปวิดีโอลงซ้อมที่ ปูเอนเต้ โรมาโน่ มาร์เบย่า เทนนิส คลับ ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าละเมิดกฎห้ามซ้อมในสนามของรัฐบาล อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของคลับได้ออกมาชี้แจงว่ามีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น ได้แจ้งโยโควิชไปว่าสามารถลงซ้อมได้ ทำให้มีคลิปวิดีโอดังกล่าวออกมา โยโควิชไม่ได้ละเมิดแต่อย่างใด แต่เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ เมื่อได้รับข้อมูลที่ชัดเจนจากสหพันธ์เทนนิสสเปนแล้ว จึงเข้าใจว่าห้ามซ้อมในสนามแข่งขัน และนักเทนนิสทุกคนที่รับทราบเรื่องนี้ก็ปฏิบัติตามระเบียบเป็นอย่างดี

ด้านราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสสเปน ลงซ้อมแล้ว แต่ไม่ได้ซ้อมที่ราฟาเอล นาดาล อคาเดมี ในเมืองมายอร์ก้า เลือกซ้อมที่คอร์ทบ้านเพื่อนสนิท เพราะป้องกันข้อมูลที่คลาดเคลื่อน

นาดาลกล่าวว่า ไม่รู้ว่าเทนนิสจะกลับมาแข่งขันในปีนี้ได้หรือไม่ แต่ถึงจะไม่ได้แข่งขันก็จะเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดที่จะกลับไปแข่งขันในปีหน้า โดยเฉพาะการเตรียมแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2021” มากกว่าเตรียมแข่งในปีนี้เสียอีก

ทั้งนี้ สหพันธ์เทนนิสสเปนจะอนุญาตให้เทนนิสกลับมาซ้อมในคอร์ทได้ในสัปดาห์หน้า แต่ต้องรักษาระเบียบของการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image